ข่าว

Harada ย้ำชัด Heihachi Mishima ในเกม Tekken ‘ตายจริง’

แต่โอกาสที่จะกลับมานั้นต้องรอดูกันไปนะ

ว่าไปก็รู้สึกใจหายเหมือนกันที่ Tekken 8 จะนับเป็นเกมแรกในประวัติศาสตร์ Tekken ที่ไม่มีตัวละคร Heihachi ให้เลือกเล่นอีกต่อไป ซึ่งหลายคนก็คาดเดาว่าอาจจะมีการปรากฏตัวภายหลังก็ได้ ทว่าที่แน่ๆ ในช่วงเริ่มต้นวางจำหน่ายก็จะโฟกัสเพียงแค่ Kazuya และ Jin สำหรับศึกสายเลือดครั้งนี้ พร้อมนำ Jun Kazama กลับมาหลังจากผ่านไปเป็นเวลากว่า 20 ปีนับตั้งแต่เกมล่าสุดที่เธอมีบทในภาคหลัก

โดยล่าสุดก็มีการเคลื่อนไหวจากทาง Katsuhiro Harada ในอีเวนต์หนึ่ง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้สอบถามกับทีมงานถึงสถานะความเป็นไปในตอนนี้ของ Heihachi ด้วยความสงสัย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวให้คำยืนยันโดยสิ้นเชิงว่า Heihachi Mishima is completely dead. นั่นหมายความว่าในบทบาท ณ ตอนนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แบบ 100% พร้อมทำมือเป็นสัญลักษณ์เด็ดขาดจนพิธีกรร่วมเองก็อดขำไม่ได้ 

หากเทียบกับสถานะของ Jun ที่หลายคนเคยเข้าใจผิดว่าตายไปแล้ว ถ้ายังจำกันได้ Harada จะพูดอยู่เสมอว่าเธอมีสถานะ ‘สูญหาย’ เพียงเท่านั้น และเมื่อมีการปรากฏตัวในเกม Tekken 8 เขาก็ยืนยันชัดเจนว่า Jun ในภาคนี้คือร่างกายตัวเป็นๆ ไม่ใช่ภาพนิมิตหรือเป็นตัวละครที่ตายในบทแต่ว่าเปิดให้เล่นกันแบบ Kazumi แต่อย่างใด กระนั้นหลายคนก็อดแซวไม่ได้ว่า Heihachi ยังคงมีโอกาสกลับมาให้เล่นแบบ Kazumi อยู่ และด้วยความนิยมของตัวละครนี้ ชะตากรรมอาจนำพาเขาให้ฟื้นมาทวงแค้นอีกก็ได้เนื่องจากภาค 5 ที่โดนระเบิดตรงหน้ายังรอดมาได้ง่ายๆ

ฉันใดก็ฉันนั้น ในความเป็นจริงผู้เขียนมองว่า Heihachi จะไม่ได้กลับมาในภาคนี้ (และไม่ขอปฏิเสธว่าจะไม่กลับมาอีกในภาคอื่นๆ) เพราะถึงอย่างไร Kazuya ยังคงเป็นตัวละครหลักคนเดียวที่ใช้ศิลปะตระกูลมิชิม่าคลาสสิกอยู่ และยังมีตัวละคร Reina ที่ยกมูฟเซ็ตบางส่วนของ Heihachi เข้ามาใช้ เช่นเดียวกับ Kuma ที่ปรับเปลี่ยนมูฟเซ็ตเพื่ออุทิศให้การเจ้านายของตนด้วย หากจะเพิ่มเข้ามาแม้ว่าเป็นตัวละครในคอนเทนต์เสริมภายหลัง ก็คงทำให้ตัวละครท่าต่อสู้แบบมิชิม่ามีมากเกินความจำเป็น

ในส่วนของเกมภาคใหม่ Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button