คอนโซล / พีซี

เกร็ดความรู้ RE ใหม่เผยรายละเอียดสำคัญของโต๊ะ Rebecca

มักเน่ของกลุ่มเจ้าหน้าที่พิเศษที่มาพร้อมกับบทสำคัญในช่วงต้นเนื้อเรื่อง

การรีเมคเกม Resident Evil ภาคสองและสามในปี 2019 และ 2020 ที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นได้หวนกลับไปยังฝันร้ายเมืองผีดิบอีกครั้งในรูปแบบความละเอียดสูง และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้นก็ทำให้ทีมพัฒนาสามารถใส่รายละเอียดสำคัญในฉากต่างๆ มาได้มากกว่าเดิม หนึ่งในนั้นก็คือห้องทำงานของหน่วย S.T.A.R.S. ที่เราสามารถสำรวจเป็นรายโต๊ะได้เลยครับ

โดยปกติแล้วเกมภาคต้นฉบับจะให้ผู้เล่นได้เข้ามาในห้องนี้ได้เหมือนกันแต่ขนาดก็จะเล็กและมีจำนวนโต๊ะที่น้อยกว่าสมาชิกจริงเสียอีก ซึ่งการรีเมคก็ได้เพิ่มจำนวนโต๊ะจนครบทุกคนแล้วแม้พวกเขาจะไม่ได้กลับมาใช้อีกเลยก็ตาม โดยความน่าสนใจก็คือเมื่อเราเข้าไปสำรวจก็จะพบว่าโต๊ะของสมาชิกคนหนึ่งกลับดูเรียบง่ายและว่างเปล่าสะอาดสะอ้านทีเดียว และจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Rebecca Chambers อีกหนึ่งสมาชิกหญิงผู้รอดชีวิต

ผู้ใช้งาน Resident Bio Evil กล่าวว่าสาเหตุนี้เกิดขึ้นจากการที่ Rebecca ได้เข้าร่วมทีม S.T.A.R.S. เพียงแค่เวลาไม่นานซึ่งโอกาสที่ตัวเองจะได้ใช้งานห้องนี้ก็ไม่ได้มีมากเท่าคนอื่นจนสภาพโต๊ะดูเละเทะ มีเพียงแค่กระเป๋าพยาบาลที่ห้อยเอาไว้เท่านั้น ซึ่งแฟนเกมก็มองว่าอาจเป็นได้สองอย่างคือนิสัยส่วนตัวที่อาจจะรักความสะอาด หรืออาจจะเป็นแบบที่ Resident Bio Evil ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ก็ได้ เพราะตามเนื้อเรื่องแล้ว Rebecca เข้างานครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ต่อมาเดือนกรกฎาคมเธอก็ไปหลอนต่อกับเหตุการณ์ในภาค Zero และภาคแรกทันที

ในความจริงแล้วมีความเป็นไปได้สูงมากว่า Resident Bio Evil สามารถเดาเรื่องราวได้ถูก เพราะหลังจบเหตุการณ์ในคฤหาสน์สเปนเซอร์ จะมีเพียงแค่ Chris, Brad, Jill, Barry และ Rebecca ได้กลับมาเท่านั้น ซึ่งโต๊ะของคนอื่นไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดเพราะพวกเขาไม่ได้กลับมาด้วย ส่วนทุกคนเมื่อจบงานก็ไปทะเลาะกับตำรวจใหญ่ Brian Irons ก่อนจะแยกย้ายออกไปจากเมืองเลย แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไรกันแน่ เพราะไม่ได้ใช้งาน หรือเพราะความเรียบร้อยก็ลองแลกเปลี่ยนความคิดกันดู

สำหรับเกมภาคที่ Rebecca เป็นตัวเอกเด่นก็จะเป็นภาค Zero วางจำหน่ายครั้งแรกบน GameCube ในปี 2002 โดยมีจุดเด่นที่การนำ Rebecca Chambers มาร่วมผจญภัยในฝันร้ายที่เป็นเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก ฟีเจอร์สำคัญของเกมนี้คือระบบ Zapping ที่ให้เราสลับตัวละครเพื่อแก้ไขปริศนาต่างๆ และสามารถดรอปไอเทมลงกับพื้นได้ด้วยเช่นกัน ในเวลาต่อมาเกมได้รับการพอร์ตให้กับคอนโซลรุ่นต่างๆ รวมไปถึง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button