Switchข่าวคอนโซล / พีซีเกม

เปิดตัว Ketsu Battler เกมแนวต่อสู้ที่ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละครด้วย ‘ก้น’

เสียบจอยเกม Switch เข้าทางกางเกงด้านหลังแล้วฟาดฟันให้ถึงใจ

หากพูดถึง Nintendo Switch แล้ว นอกเหนือจากคุณสมบัติของการเป็นเครื่องไฮบริดพกพาหรือต่อใจก็ได้ ก็ต้องเป็นเรื่องของฟังก์ชันการจับท่าทางที่ทำออกมาได้แม่นยำมากๆ ด้วยเซนเซอร์ที่ติดมากับตัวจอยโดยเฉพาะข้างขวาที่พ่วงมากับกล้องอินฟราเรดประสิทธิภาพสูงจนเกิดไอเดียเกมแปลกๆ ทั้งเกมชีเปลือย หรือแม้กระทั่งเกมตบหน้า แต่ใครจะคิดว่า ‘ก้น’ ของเราก็เป็นคอนโทรลเลอร์กับเขาได้เหมือนกัน

มีการเปิดเผยผ่านจดหมายข่าวของ PRTimes ว่า Kayac ค่ายเกมอิสระและ CoroCoro Comic นิตยสารมังงะของญี่ปุ่นได้ประกาศเปิดตัวผลงานใหม่ที่จะให้ทุกคนได้ประลองฝีมือในการต่อสู้ด้วยการใช้ก้นโดยได้รับการออกแบบมาเพื่อการเล่นสองคนโดยเฉพาะพร้อมจำหน่ายภายในช่วงปลายปีนี้ในประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ชวนเหวอไม่น้อยกับการประยุกต์คุณสมบัติโมชันคอนโทรลให้กลายเป็นการเผชิญหน้าสุดฮาที่ก้นของเราจะเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะ

เกี่ยวกับเกม Ketsu Battler

เกมแนวต่อสู้ที่ผู้เล่นจะได้เลือกตัวละครมาต่อสู้กันแบบ 1v1 ซึ่งนักสู้ของเราจะใช้ก้นขมิบก้านดาบเลเซอร์และฟาดฟันกันกับคู่ต่อสู้ วิธีการบังคับก็คือเราจะต้องนำจอยเกมมาเสียบเข้าไปในกางเกงด้านหลัง จากนั้นก็แกว่งไปส่ายมาเพื่อจำลองการฟันดาบ โดยผลงานนี้เป็นเกมจากการแข่งขันของ CoroCoro Game Contest ที่ให้คนทำเกมอินดี้ร่วมกันโชว์เคสและชนะรางวัลนั่นเองครับ ทั้งนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเพราะถูกออกแบบมาให้เด็กประถมได้เล่นกันแบบสนุกสนานอยู่แล้ว

Ketsu Battler
Ketsu Battler

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้บนเครื่องเล่น Nintendo Switch เท่านั้น โดยยังไม่ได้มีการกำหนดราคาแต่อย่างใด ทั้งนี้ใครที่สนใจก็อาจจะต้องบินข้ามประเทศไปซื้อเกมในโซนญี่ปุ่นเพราะไม่มีแผนขายในโซนประเทศตะวันตก ณ ตอนนี้ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกว่าแล้วอย่าลืมมาติดตามกันที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารในวงการเกมใหม่ๆ ก่อนใคร

ที่มา
PRTimes

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button