เทคโนโลยี

Apple ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ชูจุดเด่นฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัว

ไม่มีอีกแล้วการโดนติดตามข้อมูลที่ผู้ใช้งานไม่ยินยอม

ตัวจัดการการติดตามข้อมูลแบบใหม่ที่ถูกเปิดเผยออกมาใน iOS 14.5 ของทาง Apple เป็นฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากตัวเลขผู้ใช้งานภายในสหรัฐ ฯ กว่า 96 เปอร์เซ็นต์ ที่ตัดสินใจไม่ยินยอมให้มีการติดตามข้อมูลใด ๆ จากผู้พัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้งาน

และเพื่อเป็นการทำให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้นทาง Apple จึงได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา และต้องบอกว่าการนำเสนอที่พวกเขาได้สร้างมันขึ้นมาภายในคลิปโฆษณาตัวนี้ เป็นอะไรที่เข้าใจได้ง่าย และไม่ต้องรู้เรื่องเทคโนโลยีก็สามารถที่จะเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

ภายในคลิปเราจะได้เห็นชายคนหนึ่งที่มีคนอื่น ๆ ติดตามอยู๋ตลอดเวลาในการใช้ชีวิต และตอนสุดท้ายเมื่อมีการตัดสินใจเลือกใช้งานฟีเจอร์ของ Apple ผู้คนที่ติดตามก็หายไปราวกับว่าโดนทานอสดีดนิ้วนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นดังกล่าวน่าจะเป็นสิ่งที่ทาง Google ไม่สามารถที่จะมอบให้กับผู้ใช้งานได้ หากรายได้ทางหนึ่งของพวกเขายังขึ้นอยู่กับโฆษณานั่นเอง

แน่นอนว่าการเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวของ Apple ได้รับเสียตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน แต่อีกด้านหากเป็นผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ ก็น่าจะพบกับปัญหาครั้งใหญ่ ที่ยิงโฆษณาไปแล้วไม่โดนกลุ่มเป้าหมาย และมันจะทำให้เกิดการใช้จ่ายในส่วนของการโฆษณาที่สูงขึ้นตามไปด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Apple จะมีการปรับข้อกำหนดของฟีเจอร์ดังกล่าวให้มีความเข้มงวดลดลงไปหรือไม่

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button