ข่าว

มายังไง!? Metacritic ขึ้นรายชื่อเกม Resident Evil 9 แล้ว

แต่หลายคนมองว่าเราจะได้เห็นเกมใหม่เร็วกว่าที่คิด

เป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้วครับนับจากการวางจำหน่ายเกม Resident Evil ภาคล่าสุดอย่าง RE4 ในเวอร์ชันรีเมค ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงก็เป็นการเว้นช่วงที่ยาวนานมากๆ แม้จะรวมช่วงการปล่อย DLC เนื้อหาเสริมของ Ada แล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามหากสังเกตให้ดีเกมก็มีข่าวลือภาคต่อค่อนข้างบ่อยเช่นกัน ทั้งโปรเจ็กต์ภาค 5 เวอร์ชันรีเมค, ภาค 0 และ CODE: Veronica ไปจนถึงภาคต่อไปที่จะสานต่อเรื่องราวจากปมขนาดใหญ่ของภาค Village

ล่าสุด มีการค้นพบว่า Resident Evil 9 ได้ปรากฏอยู่ในเว็บ Metacritic แล้ว ซึ่งเป็นอีกครั้งที่เกมถูกเปิดเผยชื่อก่อนวางจำหน่ายหรือแม้แต่จะเปิดตัวด้วยซ้ำไป และที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่เกมจะขึ้นชื่อได้ต้องเกิดจากการป้อนข้อมูลโดยทีมงานเว็บไซต์เอง ทำให้เกมเมอร์สายสยองขวัญยิ่งจับตามองเป็นพิเศษว่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรในเร็วๆ นี้หรือไม่ และก่อนหน้านี้เว็บก็เคยเผลอปล่อยชื่อ RE4: Gold Edition มาล่วงหน้าเป็นเวลาเกือบสองเดือนเลย

ณ ตอนนี้คงต้องรอจับตาดูกันไปว่าในไตรมาสหน้าจะมีการเปิดตัวหรือโชว์ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ใหม่ของ Resident Evil หรือไม่ แถมตอนนี้เองก็เปิดชื่อมาเป็นภาค 9 เสียด้วย ดังนั้นแม้อาจจะไม่ใช่ชื่อทางการ 100% แต่ก็มั่นใจในระดับหนึ่งว่าเป็นภาคต่อไม่ใช่ภาครีเมค และจะเป็นภาคเน็กซ์เจ็นเต็มตัวเสียที สำหรับเพื่อนๆ คนไหนกำลังรออยู่หรืออยากเล่นภาคไหนก็มาพูดคุยกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ได้ที่นี่เช่นเคย

03 re9 1

ปัจจุบัน เกมภาคล่าสุดของ Resident Evil คือภาค Village และภาครีเมคคือภาค 4 ซึ่งทั้งสองภาคได้วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC แล้ว โดยในภาค Village มีการรองรับภาษาไทย เช่นเดียวกับการพอร์ตเวอร์ชัน Cloud ลง Nintendo Switch ใครที่สนใจก็ตามหามาเล่นกันได้ครับผม

ที่มา
Metacritic

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button