PS4PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

LittleBigPlanet 3 ยืนยันเตรียมยุติวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนนี้

เลิกขายทั้งตัวเกมเต็ม และ DLC ส่วนเสริมต่างๆ

หากย้อนกลับไปยุค PlayStation 3 ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เกมที่ได้รับความนิยมรวมไปถึงการสนับสนุนจากเกมเมอร์มากมายเลยทีเดียวครับสำหรับ LittleBigPlanet ซึ่งตอนนี้ก็ดำเนินเรื่องราวมาถึงสามภาคแล้ว เช่นเดียวกับภาคแยกสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่าง PSP และ PS Vita อีกทั้งยังมีเกมภาคสปินออฟแบบแอ็กชันตะลุยด่านอย่าง Sackboy: A Big Adventure ด้วย อย่างไรเสียล่าสุดก็มีข่าวร้ายมาเสียแล้ว

บัญชีทางการของแฟรนไชส์เกมได้ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยครับว่าภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้จะยุติวางจำหน่าย LittleBigPlanet 3 อย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของเกมหลัก และเนื้อหา DLC เสริมทั้งหมด นั่นหมายความว่าหลังจากนี้จะไม่มีตัวเกม LittleBigPlanet ภาคหลักจำหน่ายอีกต่อไปหลังจากที่ทั้งสองภาคก่อนหน้าได้ปิดตัวลง ซึ่งแม้จะไม่มีการกล่าวถึงเบื้องหลังการตัดสินใจแต่หลายคนคาดเดาว่าอาจเกี่ยวข้องกับปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ และการสิ้นสุดสัญญาการใช้คอนเทนต์ลิขสิทธิ์

สำหรับใครที่เคยซื้อเกมมาก่อนแล้วทั้งรูปแบบแผ่นและดิจิทัลดาวน์โหลดเกมจะยังคงสามารถเข้าเล่นได้ตามปกติหลังจากกำหนดข้างต้น แต่ก็เป็นโอกาสที่ผู้เล่นควรรีบคว้าก่อนที่จะสายเกินไปเพราะ DLC หลายตัวก็เป็นสกินที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมดังๆ มากมาย และยังมีการซอยออกไปหลายชุด ว่าแล้วเวลาก็นับถอยหลังแล้ว สำหรับใครที่สนใจก็รีบตามหากันได้เลย ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันครับ

อีกด้านหนึ่ง LittleBigPlanet เป็นเกมแนวแพลตฟอร์เมอร์แบบ Sandbox ให้เราสามารถออกแบบฉากการเล่นได้เอง ด้วยแนวคิดแบบ Play, Create, Share พร้อมแบ่งปันผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากวัสดุกระดาษและสติกเกอร์ ปัจจุบันภาคสุดท้ายที่มีจำหน่ายคือภาคสามบน PlayStation 3 และ PlayStation 4 ซึ่งเวอร์ชันหลังสามารถนำมาเล่นบน PS5 ได้นะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button