PS4PS5XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

รวมคะแนนรีวิว Metaphor: ReFantazio จากสื่อนอก

คะแนนมาแบบท้าชิง GOTY ได้เลย!

Metaphor: ReFantazio ผลงานเกมแนว RPG ใหม่ล่าสุดจากทีมงานผู้สร้างเกม Persona 5 และเกม RPG ชื่อดังอื่น ๆ โดยสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของ Atlus เกมมีกำหนดการวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S, PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC ภายในวันที่ 11 ตุลาคมmจะถึงนี้ และล่าสุดสื่อต่างประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยคะแนนรีวิวออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

รวมคะแนนรีวิว Metaphor: ReFantazio จากสื่อนอก

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้ก็อยู่ที่ 92 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่สูงมาก ๆ ในตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสื่อมีความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้ยังไงบ้าง

Metaphor: ReFantazio อาจดูเหมือนเกม Persona ที่เปลี่ยนชื่อ แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้นมาก เกมนี้ผสมผสานการต่อสู้ที่สนุกและหลากหลาย เข้ากับตัวละครที่น่าสนใจ ทำให้การผจญภัยยาวนานเกือบ 100 ชั่วโมงเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ VGC (5 / 5)

ReFantazio คือเกม RPG ที่เน้นเรื่องราว มีโครงสร้างเกมที่คุ้นเคยและเป็นระบบ ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ง่าย แม้จะมีจุดที่อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ยังคงเป็นเกมที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง IGN Italy (8.5 / 10)

เกมนี้เป็นเกมเป็นเกม RPG ที่น่าจดจำที่สุดเกมหนึ่งที่เราเคยเล่นมาหลายปีเลยทีเดียว เกมนี้พาเราไปผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ทำให้ทีมพัฒนา Atlus ได้ปล่อยความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ ผลลัพธ์ที่ได้คือประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ทั้งในส่วนของเรื่องราวและภาพเสียงที่สวยงาม แม้ว่า Metaphor จะมีรูปแบบการเล่นและโครงสร้างคล้ายคลึงกับเกมก่อนหน้านี้ของทีมพัฒนา แต่ก็มีการนำเอาองค์ประกอบต่าง ๆ มาผสมผสานและปรับปรุงใหม่ ทำให้เกมนี้กลายเป็นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ ไม่เหมือนใคร และตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ Push Square (9 / 10)

เกมนี้ผลงานชิ้นเอกที่รวบรวมทุกสิ่งที่ดีที่สุดของเกม RPG แบบเทิร์นเบสจาก Atlus เข้าไว้ด้วยกัน เกมนี้มาพร้อมกับตัวละครที่น่ารักน่าเอ็นดู บทพูดที่ดึงดูดใจและทำให้คุณรู้สึกหลากหลายอารมณ์ รวมถึงระบบต่อสู้ที่พัฒนาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ Metaphor: ReFantazio เป็นเกมที่แฟนเกม RPG ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง – PCGamesN (9 / 10)

เกม Metaphor มอบประสบการณ์การเล่นที่ลื่นไหลราวกับอยู่ในฝันตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงฉากจบ เมื่อเทียบกับเกมในซีรีส์ Persona แล้ว เกมนี้มีช่วงเวลาที่ต้องรอคอยน้อยลง และเมื่อเทียบกับซีรีส์ Shin Megami Tensei แล้ว เกมนี้ก็ลดช่วงเวลาที่น่าหงุดหงิดลง ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนได้ออกเดินทางผจญภัยไปกับเพื่อนซี้ในทริปสุดสำคัญที่ต้องเดิมพันสูง เส้นทางสู่บัลลังก์อาจจะยากลำบาก แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการก้าวเดินอย่างแน่นอน – GamingTrend (100 / 100)

Metaphor: ReFantazio Interview

สำหรับคะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน ก็มีดังนี้ครับ

IGN ให้คะแนนที่ 9 / 10

PC Gamer ให้คะแนนที่ 95 / 100

Eurogamer ให้คะแนนที่ 5 / 5

Game Rant ให้คะแนนที่ 10 / 10

TheGamer ให้คะแนนที่ 5 / 5

GameSpot ให้คะแนนที่ 10 / 10

VG247 ให้คะแนนที่ 5 / 5

God is a Geek ให้คะแนนที่ 9.5 / 10

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button