PS5ข่าว

ผู้เล่น Ghost of Tsushima สูงขึ้นเกินครึ่งหลังเปิดตัวเกมใหม่

Ghost of Yotei ปลุกกระแสหน้ากากปีศาจขึ้นมาอีกครั้ง

หลังจากที่ Sucker Punch ประกาศเปิดตัว Ghost of Yotei เกมภาคต่อของ Ghost of Tsushima เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้แฟนเกมทั่วโลกตื่นเต้นกันไม่น้อย และดูเหมือนว่ากระแสความนิยมของเกมภาคแรกจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ผู้เล่น Ghost of Tsushima สูงขึ้นเกินครึ่งหลังเปิดตัว Ghost of Yotei

Review Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT PC

จากข้อมูลของ TrueTrophies ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามจำนวนผู้เล่นเกมบน PlayStation 4 และ PlayStation 5 พบว่าจำนวนผู้เล่น Ghost of Tsushima เพิ่มขึ้นถึง 53% ในสัปดาห์หลังจากการเปิดตัว Ghost of Yotei โดยขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 35 มาอยู่ในอันดับที่ 26 ในชาร์ต ซึ่งใกล้เคียงกับเกม The Last of Us Part 1 ที่เพิ่งเปิดตัวบน PlayStation Plus Extra ไปไม่นาน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผู้เล่น Ghost of Tsushima กลับมาเล่นกันมากขึ้นก็มีหลากหลายสาเหตุ โดยทางเว็บไซต์ thegamer ได้มองว่าผู้เล่นหลายคนอาจจะกลับมาทบทวนความทรงจำเตรียมพร้อมสำหรับการเล่น Ghost of Yotei รวมไปถึงการเปิดตัว Ghost of Yotei อาจจะทำให้ผู้เล่นที่ยังไม่ได้ลองเล่นภาคแรกเกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อมาเล่น

ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถทราบได้อย่างแน่ชัดว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าแฟนเกมยังคงให้ความสนใจกับซีรีส์ Ghost of Tsushima อยู่ และรอคอยที่จะได้เล่นภาคต่อ

สำหรับเกม Ghost of Tsushima ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jin Sakai ซามูไรคนสุดท้ายของตระกูลที่เหลือรอดจากการรุกรานของมองโกลอันเหี้ยมโหด แม้ว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้แต่ภาพความโหดร้ายและบาดแผลครั้งนั้นทำให้ Jin ต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปัดเป่าพวกมองโกลออกไปจากบ้านเกิดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป โดยมีเกมดังกล่าวได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PC4 และ PS5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยและคอนเทนต์ DLC ทั้งหมด รวมไปถึงโหมดมัลติเพลเยอร์แบบ Cross-play

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button