ข่าว

บริษัทเกมในญี่ปุ่น แจก PS5 ให้พนักงาน

หลังพบว่าหลายคนยังไม่มีเครื่อง ทั้งๆ ที่ทำงานบริษัทเกมแท้ๆ

แม้ว่าการขาย PS5 หน้าร้านจะเริ่มมีบรรยากาศที่ดีขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ก็ยังมีเกมเมอร์อีกหลายคนที่ยังไม่มี PS5 อยู่ในครอบครองด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป แต่คงไม่ดีแน่หากพนักงานบริษัทพัฒนาเกมแท้ ๆ จะยังไม่มีเครื่องเล่นเกมยุคใหม่นี้อยู่ในการครอบครอง

ล่าสุด Glitz Visuals Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเนื้อหาดิจิทัล เช่น เกมและวิดีโอ ก็ใจป้ำทำการซื้อเครื่องเล่นเกม PS5 แจกให้พนักงานทุกคนในบริษัท รวมไปถึงให้เด็กฝึกงานอีกด้วย!

ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @takuegg_ ได้ทวีตข้อความไว้ว่า “บริษัทของเรามีโครงการเกมมากมาย แต่พนักงานของเราส่วนใหญ่ไม่มี PS5 อยู่ในครอบครอง ดังนั้นเราจึงมอบ PS5 ให้กับพนักงานทุกคน รวมถึงเด็กฝึกงาน (ที่ได้รับการเสนอชื่อแล้ว)! เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ง่ายต่อการทำงาน”

อย่างไรก็ตามเมื่อทวีตนี้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะรู้สึกยินดี และแซวว่าพวกเขาอิจฉาพนักงานบริษัทนี้อยู่ไม่น้อย แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางคนได้เข้ามาตั้งข้อสงสัยแปลก ๆ เช่น “PS5 อันนี้คือแจกแทนโบนัสของบริษัทหรือเปล่า?” ไปจนถึง “เครื่องที่แจกนี่เป็นเครื่องตุนรีเซลล์ใช่ไหม?”

นอกจากนี้ทางทวิตเตอร์ดังกล่าวยังได้บอกอีกว่าทางบริษัทไม่ได้มอบ PS5 แทนโบนัสปกติแต่อย่างใด เพราะทางบริษัทจะยังคงให้โบนัสกับนพนักงานเหมือนเคย PS5 นี้เปรียบเสมือนของขวัญพิเศษเฉย ๆ รวมไปถึงทวิตเตอร์ดังกล่าวยังระบุอีกว่าเครื่อง PS5 ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ของที่ซื้อตุนไว้เพื่อรีเซลล์แน่นอน เพราะทางบริษัทเองก็แอนตี้การรีเซลล์เช่นกัน ฉะนั้นไว้ใจได้ ทุกเครื่องคือบริษัทตั้งใจซื้อแจกพนักงานจริง ๆ ไม่ติงนัง

ไม่ว่าผู้ที่เข้ามาจะมีข้อสงสัยอย่างไร แต่ผู้เขียนมองว่าการกระทำของบริษัทในครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเอาใจใส่ทีมงานพนักงานอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าหลังจากนี้พวกเขาจะพัฒนาเกมดี ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอีกครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button