ข่าว

Aloy ใน Horizon Forbidden West ถูกตั้งใจออกแบบให้ ‘ไม่สวย’

ผู้สร้างเกมออกมาเปิดเผยด้วยตนเอง

ซีรีส์ Horizon นั้นโดดเด่นด้วยกราฟิกที่สวยงามอลังการจนได้รับการยกย่องเทียบเท่ากับเกมดังอย่าง Red Dead Redemption เลยทีเดียว แม้ซีรีส์นี้จะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็มีประเด็นที่แฟน ๆ กังวลใจอยู่ไม่น้อย

หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือเรื่องรูปลักษณ์ของตัวละครเอกอย่าง Aloy โดยเฉพาะในภาค Horizon Forbidden West มีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยที่แสดงความคิดเห็นว่า Aloy ในภาคนี้ดูมีรูปร่างที่ไม่สวยงามตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งความคิดเห็นนี้ส่งผลให้เกมได้รับรีวิวเชิงลบจากบางส่วนของแฟน ๆ เลยทีเดียว

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทีมผู้พัฒนาเกมตั้งใจออกแบบให้ Aloy มีรูปลักษณ์ดังกล่าวในภาค Forbidden West ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจและจุดกระแสการพูดถึงในหมู่แฟนเกมเป็นอย่างมาก

ข้อมูลไม่เป็นทางการเผยว่าทีมผู้พัฒนาตั้งใจปรับหน้าตา Aloy ใน Horizon Forbidden West

Game Devs Intentionally Made Aloy Unpretty in Horizon Forbidden West

มีผู้ใช้ X ที่ชื่อ Mangalawyer ได้เริ่มต้นข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวละคร Aloy ในเกม Horizon Forbidden West โดยอ้างว่าได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในทีมพัฒนาเกม Guerrilla Games บัญชี Mangalawyer นี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่แฟนเกม เนื่องจากมักจะนำเสนอข่าวสารและข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ

จากข้อมูลที่ Mangalawyer เปิดเผยออกมา ระบุว่าทีมงานผู้พัฒนาเกมได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของ Aloy ให้ดูไม่สวยงามเหมือนในภาคก่อนหน้า โดยมีสมาชิกอาวุโสของทีมภาพยนตร์เป็นผู้ยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงนี้

การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของ Aloy ในครั้งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมจำนวนมาก เนื่องจากมองว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่จำเป็น และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตัวละครที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่ายอดขายของเกม Horizon Forbidden West นั้นต่ำกว่าภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากปฏิกิริยาของแฟนเกมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของ Aloy ในครั้งนี้

ที่น่าลุ้นก็คือในตอนนี้มีข่าวมาว่าเกมภาคแรกจะมีการนำมารีมาสเตอร์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนกำลังกังวลว่า Aloy จะถูกเปลี่ยนใบหน้าอีกหรือไม่ ซึ่งถ้ามีก็อาจยิ่งทำให้ผู้เล่นไม่พอใจมากขึ้น เพราะเกมรีมาสเตอร์มักถูกคาดหวังว่าจะรักษาเอกลักษณ์เดิมเอาไว้ การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวละครหลักจึงอาจเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดและไม่เป็นที่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางผู้พัฒนาอย่างเป็นทางการ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการรับข่าวลือนี้ และรอฟังประกาศอย่างเป็นทางการจาก Guerrilla Games เสียก่อน ถึงแม้ว่าโอกาสที่ทางผู้พัฒนาจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างชัดเจนอาจจะน้อยก็ตาม

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button