ข่าว

ผู้เล่น Super Mario 64 โชว์สกิลเคลียร์เกมโดยที่ไม่กดปุ่ม ‘กระโดด’

ชาเลนจ์ที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 30 ปีกว่าจะมีคนทำสำเร็จ

ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็ตาม Mario ลุงหนวดช่างซ่อมท่อของเราก็จะต้องมาพร้อมกับความสามารถพิเศษอย่างการกระโดดกันแทบทุกเกมและถ้ายังจำกันได้ชื่อของเขาในเวอร์ชันที่ไม่ได้ใช้งานจริงๆ ก็คือ Jumpman ด้วย เรียกได้ว่าเป็นของที่คู่กันแบบไม่ต้องสืบ อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เกม Super Mario 64 ได้วางจำหน่ายเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน ก็มีคนคิดค้นชาเลนจ์สุดแปลกนั่นคือการเคลียร์เกมให้จบโดยไม่ต้องกระโดดด้วย

และแล้ว 28 ปีต่อมาก็มีผู้เล่นที่สามารถทำได้สำเร็จแล้วในที่สุดนั่นคือนาย Marbler สตรีมเมอร์ที่อุทิศเวลาถึง 86 ชั่วโมงในการเล่นเกมแบบไม่กดปุ่ม A (A Button Challenge) จนสำเร็จ แถมยังเป็นการเคลียร์โดยที่ผู้เล่นไม่สามารถดัดแปลงไฟล์เกมได้ เพราะเวอร์ชันที่เขาเล่นก็คือ Virtual Console บน Wii ที่ใช้แผนผังปุ่มตามแบบต้นฉบับ ทำเอาทุกคนเข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่องถึงความพยายามของเขาเพราะด้วยสเกลเกมที่ใหญ่และเนื้อหายาวนาน อีกทั้งมีกับดักตามฉากมากมายก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่านี่ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ

วิธีการเคลียร์เกมโดยที่ไม่อาศัยการกระโดดต้องบอกเลยว่าถ้าใครไม่มีความอดทนมากพออาจจะต้องสติแตกกันตั้งแต่ก่อนเริ่มชาเลนจ์อย่างจริงจังเสียอีกครับ เนื่องจากขณะที่อยู่ใน Hubworld นั้นเราก็ต้องอาศัยการกระโดดเข้ารูปภาพเพื่อเข้าถึงฉาก Bob-omb Battlefield ด่านแรกแล้ว แต่สำหรับบางด่านอาจจะมีศัตรูที่สามารถจับเราโยนข้ามฉากได้เหมือนกัน เห็นแบบนี้หลายคนอาจจะอยากลองทำบ้าง ทั้งนี้ ThisIsGame Thailand อยากแนะนำว่าเราสามารถสนุกกับเกมได้ในแบบที่ตัวเองต้องการ ดังนั้นไม่ต้องไปเครียดมากก็ได้!

Super Mario 64

[เข้าสู่หน้าเว็บ Twitch ของ Marbler]

สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์รูปแบบสามมิติเกมแรกของแฟรนไชส์เกมลุงหนวดที่บอกเล่าการผจญภัยของมาริโอ้ที่ได้เดินทางมายังปราสาทของเจ้าหญิงก่อนจะพบว่าเธอได้ถูกจับตัวไป ทำให้เขาต้องเข้าไปตะลุยภารกิจต่างๆ ในโลกแห่งรูปภาพ ปัจจุบันเกมเปิดให้เล่นผ่านแอปพลิเคชัน Nintendo Switch Online – Nintendo 64 แล้ว ใครที่เคยเล่นมาบอกเล่าความประทับใจกันได้นะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button