ข่าว

ผู้วาดมังงะเรียกร้องเงินจาก Elon Musk เกือบ 36,000 ล้านบาท

หลังจากนำภาพที่ตนวาดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Elon Musk ได้รับความสนใจอย่างมากด้วยนโยบายที่ผู้คนจะต้องจ่ายเงิน 8 USD (ประมาณ 300 บาท) เพื่อยืนยันตัวเองบนทวิตเตอร์ อย่างไรก็ตามกระแสนี้โดนตีกลับแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยทีเดียว

ล่าสุด นักเขียนการ์ตูนที่ชื่อว่า Satou Kentarou ได้ออกมาทวีตข้อความไว้ว่าเขาต้องการเรียกร้องเงินจาก Elon Musk เกือบ 36,000 ล้านบาท โดยเขาได้ทวีตข้อความไว้ว่า “Elon Musk ซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ได้ใช้ภาพของผมโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นโปรดให้เงินฉัน 1 พันล้าน USD (เกือบ 36,000 ล้านบาท) สำหรับค่าธรรมเนียมการใช้งาน”

สำหรับภาพที่ Elon นำมาใช้ก็คือ ภาพตัวละครหญิงจากมังงะเรื่อง Magical Girl Site การ์ตูนแนวดราม่า-สยองขวัญที่ตีพิมพ์เล่มสุดท้ายเมื่อปี 2016 โดยมังงะเรื่องนี้มีทั้งสิ้น 16 เล่มด้วยกัน และหลังจากทวีตเสร็จแล้ว Kentarou ยังได้อัปโหลดภาพบางส่วนจากมังงะที่เกี่ยวข้องซึ่งแสดงให้เห็นว่า Elon ขโมยงานศิลปะนี้มาจากที่ใด นอกจากนี้ เขายังอัปโหลดลิงก์ไปยังมังงะเล่มแรกบน Amazon เพื่อให้ผู้คนซื้อมังงะเรื่องนี้

ไม่ว่าอาจารย์ Satou จะโพสต์ทวีตนี้ด้วยเหตุผลที่จริงจังหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่เขาได้แน่นอนก็คือเขาได้ทำการโฆษณามังงะของตนเองเพื่อให้ผู้คนซื้อหนังสือของเขาไปเรียบร้อยแล้ว (ซึ่งจากจำนวนเงินแล้วก็คงเป็นการเรียกร้องที่เอาฮา หรือประชดประชันมากกว่า) สำหรับตอนนี้ เขายังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก CEO แต่เราจะมาดูกันว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องจริงจังหรือแค่เรื่องตลกเหมือนเช่นเคย

ในขณะเดียวกัน Magical Girl Site บอกเล่าเรื่องราวของ Aya เด็กสาวมัธยมปลายที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นและรุ่นพี่รังแกทุกวัน และสิ่งนี้ทำให้เธออยากปลิดชีพตัวเอง แต่อยู่มาวันหนึ่ง เธอพบเว็บไซต์ชื่อ “Magical Girl Site” ซึ่งสัญญาว่าชีวิตของเธอจะมีความสุข เธอคิดว่านี่เป็นการเล่นตลก แต่เมื่อเธอได้ทดลองใช้งานดูก็พบว่าเธอได้อำนาจที่จะฆ่าพวกอันธพาลได้จริง ๆ อย่างไรก็ตามทุกอย่างมาพร้อมข้อบกพร่อง เธอจะสามารถเอาชีวิตรอดจากชีวิตที่มีความสุขที่อันตรายเช่นนี้ได้หรือไม่ และเธอจะพบสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ลึกลับนี้หรือไม่

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button