ข่าว

ดูเอลลิสต์ Yu-Gi-Oh! สาวถึงขั้นถอนตัวหลังเจอเอฟเฟกต์พิเศษ ‘กลิ่นตัวคู่แข่ง’

ไม่ได้เกี่ยวกับแพ้หรือเสียใจแต่อย่างไร

ต้องยอมรับว่าเกมการ์ด Yu-Gi-Oh! ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนมีเกมการ์ดให้เล่นทั้งแบบการ์ดจริง ๆ และการ์ดแบบดิจิตอล ทำให้ในตอนนี้แม้ว่าจะผ่านมานานแล้ว แต่เมื่อมีการจัดอีเวนต์เมื่อไหร่ เกมการ์ดดังกล่าวก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอจากผู้เล่นหน้าเก่าและผู้เล่นใหม่ แต่ข่าวนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนต้องส่ายหัวเมื่ออยู่ดี ๆ มีประเด็นเกิดขึ้นในการแข่งขันล่าสุดที่ญี่ปุ่น

เรื่องราวนี้มาจากผู้ใช้ X ท่านหนึ่งที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียหลังจากไปร่วมงานพบปะ Yu-Gi-Oh! ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่แฟน ๆ มาเล่นการ์ดเกมและแข่งขันในเกมมือถือ Yu-Gi-Oh! Master Duel โดยภายในโพสต์บอกว่างานนี้ท้าทายเขามากกว่าที่คิด แต่ระหว่างที่แข่งอยู่ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

ดูเอลลิสต์ Yu-Gi-Oh! สาวถึงขั้นถอนตัวหลังเจอเอฟเฟกต์พิเศษจากคู่แข่ง

“ผมเพิ่งไปงานอีเวนต์ Yu-Gi-Oh! มา แล้วก็ได้แข่งกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอบอกผมว่า ‘ฉันเล่น Yu-Gi-Oh! Master Duel นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมางานอีเวนต์ Yu-Gi-Oh!’” ผู้เล่นคนดังกล่าวอธิบาย “อย่างไรก็ตามอยู่ดี ๆ ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ลุกออกจากการแข่งขันไปกลางคัน”

เขาได้พิมพ์บอกต่อว่าเขาหวังว่าเธอคนนั้นจะไม่เกลียด Yu-Gi-Oh! นะ และเขาก็ได้เรียกร้องให้ดูเอลลิสต์ผู้ชายนั้นช่วยใจดีกับสาว ๆ ด้วย “ฟังดูอาจจะแย่ แต่ผมบอกเลยถ้าผมเจอกับผู้ชาย ผมจะสู้เต็มที่ไม่ว่าฝีมือเขาจะเป็นยังไง แต่ถ้าเจอกับผู้หญิงผมก็จะเบามือลงหน่อย”

แน่นอนว่าโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียในญี่ปุ่น และสุดท้ายผู้หญิงที่ถูกกล่าวถึงก็ได้เห็นโพสต์นี้จนได้ และสิ่งที่เธอได้ตอบก็ค่อนข้างช็อคไม่น้อย เพราะเธอได้บอกว่า “ฉันเห็นโพสต์นี้เพราะมันกลายเป็นไวรัล เท่าที่อ่านดูแล้วฉันคิดว่าคุณกำลังพูดถึงฉันแหล่ะ เอาจริง ๆ นะ คือฉันเดินออกไปกลางคันเพราะทนกลิ่นไม่ไหว ไม่ใช่เพราะว่าฉันแพ้หรือเสียใจเลย”

จากไวรัล กลายเป็นซุปเปอร์ไวรัลไปในทันที ประเด็นนี้กลายเป็นที่ฮือฮาในกลุ่มแฟน ๆ Yu-Gi-Oh! โดยมีผู้คนกว่า 20 ล้านคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดประเด็นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เกิดกรณีแบบนี้อยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งปี 2019 ทาง Konami ถึงขั้นออกกฎการแข่งขันใหม่ที่บังคับให้ผู้เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการต้องรักษาสุขอนามัยให้ดี

“ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องอาบน้ำและแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่สะอาด การสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาดหรือไม่อาบน้ำ ส่งผลต่อบรรยากาศที่ไม่พึงประสงค์ภายในงาน เนื่องจากทัวร์นาเมนต์อาจมีผู้คนแออัดและใช้เวลานาน ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ดูแลตัวเองจนส่งผลกระทบต่อผู้อื่น อาจถูกขอให้แก้ไขก่อนที่จะดำเนินการแข่งต่อได้” กฎดังกล่าวระบุ

ในตอนนี้ไวรัลดังกล่าวก็ยังมีคนเข้ามาติดตามอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันว่าเรื่องราวจะจบอย่างไรครับ ในขณะเดียวกัน Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นเกมการ์ดเล่นฟรีที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อเหล่าดูเอลลิสต์ยุคดิจิทัล ถ่ายทอดความสนุกผ่านกราฟิกแบบความละเอียดสูงอันสวยงาม เพลงประกอบที่เร้าใจ และยังมีบททดสอบเพื่อสอนเล่นสำหรับมือใหม่ รวมไปถึงเด็คฟรีให้เราได้ใช้งานก่อนเฟ้นหาการ์ดใหม่ ๆ นับหมื่นใบและสร้างสำรับที่แข็งแกร่งที่สุด

ที่มา
comicbook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button