ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring ขุดพบ ‘จุดเริ่มต้นเกมอีกแบบ’

เมื่อเนื้อหาที่ถูกตัดออกกลายเป็นส่วนเติมเต็มที่หลายคนสงสัย

นักขุดข้อมูล เป็นอีกหนึ่งเกมเมอร์ที่มักจะชอบใช้เวลาในการขุดไฟล์เกมเพื่อค้นหาความลับ หรือสิ่งที่ผู้พัฒนาตัดออกไปจากเกมให้เราได้ติดตามกัน โดยล่าสุดนักขุดข้อมูลคนหนึ่งได้ค้นพบฉากเปิดเกมอีกฉากสำหรับ Elden Ring ซึ่งจะทำให้เกมเริ่มต้นในพื้นที่ที่แปลกตาออกไป

YouTuber นักขุดข้อมูลที่ชื่อ Sekiro Dubi ได้ค้นพบฉากเปิดเกมทางเลือกสำหรับ Elden Ring โดยการค้นหาไฟล์ของเกม โดยปกติแล้ว เมื่อเริ่มเกม Elden Ring ผู้เล่นจะอยู่ที่ Chapel of Anticipation สถานที่ที่พวกเขาตายหลังจากถูกโจมตีโดย Grafted Scion จากนั้นพวกเขาจะฟื้นขึ้นมาที่ Stranded Graveyard และไปยัง Cave of Knowledge ซึ่งเป็นพื้นที่สอนเล่น

เมื่อจุดเริ่มต้นใน Elden Ring เป็นชายหาดแทน?!

อย่างไรก็ตาม Sekiro Dubi ได้ค้นพบจุดเริ่มต้นที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง ในจุดเริ่มต้นที่เขาค้นพบว่าที่ซึ่งผู้เล่นจะถูกส่งไปยังชายหาดทางด้านตะวันตกของ Limgrave แทน และจะได้เห็นฉากคัทซีนที่ Melina ขี่ Torrent เดินมาหาเราพร้อมกับพูดว่า “คนนี้เหรอ Torrent… ไม่ต้องกังวลไป มันยังไม่สายเกินไป… คนคนนี้คือคนที่จะออกตามหา Elden Ring เพราะนั่นคือคำสาปของพวกเขา”

แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลอย่างเป็นทางการว่าทำไมจุดเริ่มต้นของ Elden Ring ถึงถูกเปลี่ยนไป แต่ก็ไม่ยากที่จะเข้าใจว่าทำไม From Software ถึงเลือกที่จะปรับปรุงช่วงเริ่มต้นให้สั้นลง เพราะการเริ่มต้นที่ชายหาดแห่งนี้ ผู้เล่นจะใช้เวลานานกว่าเดิมกว่าจะไปถึงพื้นที่สอนเล่นในถ้ำแห่งความรู้ และมีตัวเลือกมากมายที่จะทำให้ผู้เล่นเผลอออกไปสำรวจสถานที่อื่น ๆ ก่อน ดังนั้นผู้เล่นอาจพลาดพื้นที่สอนเล่นได้ง่าย

ในขณะเดียวกัน Elden Ring Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button