ข่าว

ผู้เล่น Marvel vs Capcom 2 โดนผู้เล่นมือเก๋า Justin Wong ถล่มยับจนขอคืนเงิน

กำแพงฝีมือของเกมต่อสู้นับเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกโดยเฉพาะกับเกมต่อสู้ยุคเก่า

Justin Wong นักแข่งเกมต่อสู้ระดับตำนาน กำลังสนุกสุดเหวี่ยงกับแพ็คเกจเกมที่พึ่งวางขายอย่าง Marvel vs Capcom Fighting Collection ที่เขาได้รื้อฟื้นความรุ่งโรจน์ของเกม Marvel vs Capcom 2 และเล่นไต่แรงค์อย่างต่อเนื่อง แต่น่าเสียดายที่เขาดันเก่งเกินไปจนทำให้ผู้เล่นบางคนถึงกับยอมแพ้และขอคืนเงิน หรือ Refund เกมเลยทีเดียว

การที่คอลเลคชั่น Marvel vs Capcom ไม่มีระบบ Crossplay ระหว่างหลายแพลตฟอร์มถือเป็นจุดด้อยใหญ่และเป็นหนึ่งในเรื่องทาง Capcom ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ Justin Wong เลือกจะสนุกกับสถานการณ์ด้วยการเล่นเกมให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในทุกแพลตฟอร์มไปเลย! อดีตโปรเพลเยอร์คนนี้ขึ้นสู่อันดับสูงสุดทั้งบน Playstation และ PC เรียบร้อยแล้ว และกำลังเล็งไปที่แพลตฟอร์ม Switch เป็นลำดับต่อไป ซึ่งแน่นอนคงจะไม่มีแพลตฟอร์มไหนปลอดภัยจากความแข็งแกร่งของเขาแล้ว

ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยในเมื่อ Justin Wong นั้นเป็นแชมป์ EVO หรือการแข่งขันเกมต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 7 สมัยกับเกม Marvel vs Capcom 2 และเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมต่อสู้ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดตลอดกาล เขายังคงมีทักษะที่ยอดเยี่ยมในทุกเกมต่อสู้ที่เขาเล่นอีกด้วย

มีการรีวิว Steam ตัวของ Marvel vs Capcom Fighting Collection จากผู้เล่นที่เล่าประสบการณ์การต่อสู้กับ Jwong ไว้ดังนี้:

“เจอคนชื่อ Wazzler ออนไลน์ คอมโบตัวละคร Iron Man ของเขานานจนทำให้ผมมีเวลาพอที่จะไปทำอาหารเย็นให้ครอบครัวได้เลย 10/10” (Wazzler ที่ว่านี้คือ Justin Wong นั่นเอง)

“Wazzler และ Imagine ทำให้ผมเข้าไปเล่นออนไลน์ไม่ได้เลย” ผู้ใช้ Steam อีกรายกล่าวอ้าง

“ลองนึกภาพว่าคุณเลิกงานแล้วตื่นเต้นที่จะได้ผ่อนคลายด้วยการเล่นเกมคลาสสิกในวัยเด็ก เข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อความสนุกแบบสบายๆ และคู่ต่อสู้คนแรกที่คุณเจอคือ Justin Wong” อีกคนหนึ่งกล่าว

นอกเหนือจากรีวิวแบบขำๆ แล้ว ระบบจับคู่ของเกมอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นขอคืนเงิน ซึ่งหลายคนบ่นเกี่ยวกับเวลาในการรอคิวที่นาน แม้ว่าจะมีผู้เล่นหลายพันคนเล่นบน Steam รวมถึงตัว Justin Wong เองและผู้สร้างคอนเทนต์เกมต่อสู้รายใหญ่คนอื่นเช่น Maximilian Dood

แถมหลังจากการรอคอยอันยาวนานในคิว เมื่อคุณได้เข้าไปเล่นเกมก็ดันต้องเจอกับผู้เล่นสุดโหดอย่าง Justin Wong ดังที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอด้านบนที่เขาเล่นกับผู้เล่นทางออนไลน์ แล้วดันได้จับคู่กับผู้เล่นระดับ Bronze ผู้โชคร้าย

แน่นอนว่าเส้นทางการต่อสู้ของทุกคนต้องเริ่มต้นจากที่ใดสักที่หนึ่ง และมีโอกาสที่ผู้เล่น “มือใหม่” ที่กำลังจะเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ของเกมที่ยอดเยี่ยมอย่าง Marvel vs Capcom 2 จะต้องพบกับผู้เล่นที่เก่งกาจกว่าเขา และต้องสัมผัสความพ่ายแพ้ แต่มันก็ดูจะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เลวร้ายอยู่สักหน่อยเมื่อเราจะต้องประมือกับยอดฝีมือตลอดกาลอย่าง Justin Wong หรืออีกชื่ออย่าง Wazzler ตั้งแต่ศึกครั้งแรก

โชคดีที่ทีมพัฒนาได้ประกาศแล้วว่าพวกเขาจะแก้ไขปัญหา Multiplayer นี้ให้เรียบร้อย แต่นี่นับเป็นการชี้ให้เห็นถึงปัญหาใหญ่ของเกมต่อสู้ Classic แบบนี้ ซึ่งแทบจะไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้เล่นใหม่หากพวกเขาไม่ทุ่มเทและมีใจรักมันจริงๆ

ที่มา
Dexerto
Back to top button