ข่าว

แฟนเกมไม่ถูกใจ Lollipop Chainsaw RePOP

พร้อมลิสต์ปัญหาเกือบ 10 ข้อ!

เกม Lollipop Chainsaw RePop ที่เพิ่งวางจำหน่าย ได้รับเสียงวิจารณ์จากแฟนเกมจำนวนมาก แต่กลับไม่ใช่แง่ดีสักเท่าไหร่ เพราะตัวเกมมีปัญหาและการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ไม่เป็นที่ถูกใจของแฟนเกม

Lollipop Chainsaw RePOP อีกหนึ่งเกมที่โดนผู้เล่นส่ายหน้าใส่

สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ หนึ่งในสิ่งที่แฟนเกมหลายคนชื่นชอบในเกมภาคแรกคือเพลงประกอบเกมที่มีเอกลักษณ์ แต่ในภาค RePOP นี้ เพลงประกอบส่วนใหญ่กลับหายไป ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อความสนุกสนานในการเล่นเกมอย่างมาก

นอกจากนี้ผู้เล่นหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่พบในเกม นอกเหนือจากปัญหาที่กล่าวมาแล้ว ยังมีปัญหาอื่น ๆ เช่น ระบบ QTE ที่ดูเหมือนจะทำงานโดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องมีการตอบสนองจากผู้เล่น และระบบจุดสำรวจที่ติดบั๊คไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ ทำให้ผู้เล่นต้องเริ่มเล่นด่านใหม่ตั้งแต่ต้นหากออกจากเกมไปกลางคัน

นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่ผู้เล่นพบอีกมากมายเช่นการปรับแต่งเกมที่ไม่ดีเท่าที่ควร, อนิเมชั่นของเกมที่ดูไม่ลื่นไหล, ไม่มีการตั้งค่ากราฟิก แถมกราฟิกที่มีมาให้ก็ดูแย่กว่าต้นฉบับ รวมไปถึงเหมือนจะมีการแอบเซ็นเซอร์ตัวเกมอยู่ในระดับหนึ่งด้วย

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะออกมามีฟีดแบ็กเกี่ยวกับข้อกังวลของผู้เล่นอย่างไรบ้าง ในขณะเดียวกัน Lollipop Chainsaw เป็นเกมแนวแอ็กชั่น Hack ‘n Slash จากการร่วมมือระหว่าง Suda51 และ James Gunn เช่นเดียวกับ Akira Yamaoka ที่กำลังจะได้รับการรีเมคเร็ว ๆ นี้โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Juliet สาวเชียร์ลีดเดอร์ที่พบว่าตัวเองตกอยู่ในเหตุการณ์การแพร่ระบาดของซอมบี้ ทำให้เธอต้องหยิบอาวุธอย่างเลื่อยไฟฟ้าออกมาเอาตัวรอดพร้อมช่วยเหลือเพื่อน ๆ ของเธอให้ได้

ที่มา
gameranx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button