ข่าว

ผู้สร้าง Assassin’s Creed Shadows พูดถึงสถานการณ์ของเกม

รวมไปถึงแรงกดดันจากโซเชียลมีเดีย และคำขอโทษของ Ubisoft

Assassin’s Creed: Shadows ได้สร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าประทับใจด้วยการจำลองโลกญี่ปุ่นออกมาได้อย่างสวยงามสมจริง ตั้งแต่ป่าเขาไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ฝนที่ไหลตามรางน้ำไผ่ หรือแผงขายผลไม้ที่สามารถทำลายได้

อย่างไรก็ตาม เกมนี้กลับต้องเผชิญกับกระแสวิจารณ์ในแง่ลบจากกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบางส่วน โดยมีการโจมตีทีมงานผู้พัฒนาเกม รวมถึงผู้บริหารอย่าง Yves Guillemot ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ ทีมงานยังเผชิญกับคำวิจารณ์จากบุคคลมีชื่อเสียงอย่าง Elon Musk อีกด้วย

แม้ซีรีส์ Assassin’s Creed จะขึ้นชื่อเรื่องการนำเสนอองค์กรลับและเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ถูกแต่งเติม แต่ล่าสุด Ubisoft ได้ออกมาขอโทษสำหรับบางส่วนในเกมที่อาจทำให้แฟนชาวญี่ปุ่นรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับแฟนเกมหลายคน

Tom Phillips จาก Eurogamer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับทาง Thierry Dansereau ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของเกมดังกล่าว ซึ่งเขาเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในซีรีส์นี้มานานตั้งแต่ภาค Brotherhood และเคยดูแลภาค Revelations, Syndicate, Odyssey รวมถึงภาคเสริมของ Assassin’s Creed 3 และ Black Flag โดยทาง Tom ได้ถามถึงการทำงานในโปรเจ็กต์ใหญ่ที่มีกระแสข่าวมากมายเช่นนี้เป็นอย่างไรบ้าง Dansereau กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่เกมของเรามีคนให้ความสนใจ”

บทสรุปการสัมภาษณ์กับผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Assassin’s Creed Shadows

Yasuke Assassin's Creed Shadows Will Have His Own Assassination Variant

หลังจากที่ Ubisoft ออกมาขอโทษเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นในเกม ผู้เล่นหลายคนยังคงไม่พอใจกับคำขอโทษที่รู้สึกว่าไม่ชัดเจนและดูเหมือนจะไม่จริงใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องภาพศิลปะและการนำเสนอตัวละครประวัติศาสตร์ ในขณะเดียวกันทางด้านผู้พัฒนาเกมยืนยันว่าทีมงานให้ความสำคัญกับการเคารพวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ แต่ก็ยอมรับว่าหากมีการกระทำที่ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษ

อย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนาเกมยังคงมั่นใจในคุณภาพของเกมและคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเมื่อเปิดตัว แต่เมื่อถูกถามถึงผลกระทบจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย ผู้พัฒนายอมรับว่ามีบางคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ แต่ทีมงานยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบเกมที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับผู้เล่นต่อไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button