เทคโนโลยี

Google เริ่มลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานเกิน 2 ปี

หลีกเลี่ยงได้เพียงแค่เข้าใช้บริการของบริษัท

Google ประกาศนโยบายใหม่ที่น่าจับตามองเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้ โดยจะทำการลบบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลา 2 ปีอย่างถาวร นั่นหมายความว่า หากไม่ได้เข้าใช้งานบัญชี Google ไม่ว่าจะเป็น Gmail, YouTube หรือบริการอื่น ๆ ของ Google เลยเป็นเวลา 2 ปี บัญชีก็จะถูกปิดและข้อมูลทั้งหมดภายในจะถูกลบหายไป

เหตุผลที่ Google ตัดสินใจทำเช่นนี้ ก็เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ เนื่องจากบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานมักจะเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ที่อาจนำไปใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และเพื่อจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นโยบายนี้ก็อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บางกลุ่มที่อาจลืมรหัสผ่าน หรือมีบัญชี Google หลายบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ หากเป็นหนึ่งในนั้น ควรตรวจสอบบัญชี Google เป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงใช้งานได้

google-start-delete-inactive-account

เพื่อให้บัญชียังคงใช้งานได้ เพียงแค่ต้องเข้าใช้งานบริการใดบริการหนึ่งของ Google เป็นประจำ เช่น การอ่านอีเมล, ดูวิดีโอ YouTube, หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ก็เพียงพอแล้ว

มีข้อยกเว้นบางอย่างสำหรับนโยบายนี้ เช่น บัญชีที่มียอดเงินคงเหลือ หรือบัญชีที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินจะไม่ถูกลบ

สิ่งที่ควรทำ คือ ตรวจสอบบัญชี Google ให้เรียบร้อย รวมถึงบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ และหากต้องการเก็บข้อมูลบางอย่างเอาไว้ ควรทำการดาวน์โหลดข้อมูลเหล่านั้นออกมาเก็บไว้ก่อนที่บัญชีจะถูกลบ

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button