ข่าว

Project KV เกมจากอดีตทีมงาน Blue Archive ยกเลิกการพัฒนาแล้ว

มาไวไปไวแบบงง ๆ ซะอย่างนั้น

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Studio Alaya และ Dynamis One ได้ปล่อยวิดีโอโปรโมทและทีเซอร์ล่าสุดของ Project KV ซึ่งเป็นเกมแนวใหม่ที่น่าจับตามอง โดยเกมนี้ได้เปิดเผยว่าจะเป็นเกมแนวโรงเรียนที่มีเหล่านักเรียนสาวใช้ดาบเป็นอาวุธ และมีฉากหลังเป็นเมือง Kapila หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dormitory City และด้วยคอนเซปต์นี้เองทำเอาเกมเมอร์หลาย ๆ คนต่างก็เฝ้ารอคอยการมาของเกมนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุดเราก็มีข่าวเศร้ามาแจ้งให้ทราบกันเมื่อโปรเจกต์ดังกล่าวถูกยกเลิกแล้ว

Project KV ยกเลิกการพัฒนาแล้ว

เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา Dynamis One สตูดิโอเกมเกาหลีใต้ ได้ประกาศผ่านบัญชี X อย่างเป็นทางการว่าจะยุติการพัฒนาเกมใหม่ชื่อ Project KV ซึ่งในโอกาสนี้พวกเขาไม่ได้ระบุถึงเหตุผลที่แน่ชัดในการยกเลิกโครงการนี้ แต่ Dynamis One ได้ขอโทษแฟนเกมที่ทำให้เกิดความกังวลใจเนื่องจาก “ปัญหาและความวุ่นวาย” ที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทตัดสินใจหยุดพัฒนาเกมและลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทิ้ง

แม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงแต่การยกเลิกโปรเจกต์นี้ก็สร้างความเสียดายให้กับเกมเมอร์ที่รอคอยไม่น้อย โดยดูได้จากคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว เช่น

“เสียดายคอนเซปต์นะ ครั้งหน้าถ้าจะทำช่วยทำให้ไม่เชื่อมโยงกับ Blue Archive ก็แล้วกัน”

“หวังว่าคุณจะได้รับบทเรียนจากการตัดสินใจในครั้งนี้นะ ครั้งหน้าเอาใหม่!”

“ตอนแรกที่มีการประกาศ ผมมองว่า ‘นายแน่มาก’ ส่วนตอนนี้ก็…นะ”

“อ่าว กลายเป็นฝันค้างซะแล้วเกมนี้ เสียดาย ๆ”

“โคตรเศร้า ไฮป์ได้ไม่กี่วันเอง…”

ในขณะเดียวกัน Blue Archive เป็นเกมมือถือ Action RPG กราฟิกการ์ตูน 3D สไตล์ SD สุดคิ้วท์ โดย Yostar เจ้าของผลงานเกม Arknights และ Azur Lane ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในรูปแบบ 2D กลับมาในคราวนี้ Yostar จับมือ NAT Games อัปเกรด 3D เต็มรูปแบบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button