ข่าว

นักดนตรีเผยค่าลิขสิทธิ์เพลงใน GTA VI แบบตลอดชีพ

มันถูกเกินไปหรือเปล่า?

Martyn Ware นักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อดังได้เปิดเผยว่า Rockstar เคยเสนอให้วง Heaven 17 ของเขาใส่เพลง Temptation ในเกม GTA VI แต่ Ware ปฏิเสธข้อเสนอเนื่องจากจำนวนเงินที่ Rockstar เสนอให้ถือว่าน้อยเกินไปมาก ๆ

Ware กล่าวว่า Rockstar เสนอเงิน 7,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 250,000 บาท) สำหรับการซื้อสิทธิ์การใช้งานเพลงในเกมตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่น้อยมากเมื่อเทียบกับรายได้ของ GTA VI ที่สูงถึง 8.6 พันล้านดอลลาร์ (290,198,283,000 บาท)

Heaven 17 มองว่า GTA VI เสนอเงินให้น้อยไป

“ผมไม่พอใจกับจำนวนเงินที่พวกเขาเสนอให้” Ware กล่าว “พวกเขาควรเสนอเงินที่มากกว่านี้” ซึ่งหากมองจากข้อเรียกร้องจากทางวงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะเพลง Temptation เป็นหนึ่งในเพลงที่โด่งดังที่สุดของวง Heaven 17 และได้รับความนิยมอย่างมากในอัลบั้ม The Luxury Gap ซึ่งได้รับการรับรองระดับแพลตินัม

สำหรับเกม GTA VI นั้น ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025 ซึ่งเกมซีรีส์ GTA เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของเพลงประกอบที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ โดยเฉพาะฟีเจอร์สถานีวิทยุ ซึ่งมีการนำเสนอเพลงจากหลากหลายแนวเพลงและโฆษณาที่ตลกขบขันมาเปิดให้ผู้เล่นได้ฟังอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวก็ไม่ได้บอกชัดเจนว่า Rockstar ได้จ่ายเงินเท่าใดให้กับศิลปินคนอื่น ๆ เพื่อนำเพลงของพวกเขาเข้ามาในเกม นอกจากนี้ทั้ง Rockstar และ Take Two ยังไม่ได้ตอบสนองต่อข้อกล่าวหาของ Ware เกี่ยวกับจำนวนเงินที่ Rockstar เสนอให้สำหรับเพลง Temptation ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Grand Theft Auto VI มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Lucia อาชญากรหญิงและผู้ชายอีกคนที่ยังไม่ปรากฏชื่อ ที่จะออกเดินทางในถนนแห่ง Vice City ที่ทุกคนคุ้นเคย ซึ่งจะอยู่ในรัฐจำลอง Leonida โดยแผนที่ของภาคนี้จะถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับเกมทุกภาค ทาง Rockstar Games ระบุว่าพวกเขายังมีวิสัยทัศน์อีกมากมายที่รอจะเปิดเผยให้ผู้เล่นได้รับชมกันในอนาคต โดยเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เท่านั้น

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button