ข่าวธุรกิจเกม

คุ้มไหม? รายงานเผย Resident Evil VII บน iOS ขายได้เพียง 2,000 ชุด

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเกมเก่า หรือเป็นเพราะไลฟ์สไตล์การใช้

เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับ Resident Evil VII เวอร์ชัน iPhone ที่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสความสยองในรูปแบบพกพาบนอุปกรณ์มือถือสุดแรงขุมพลัง A17 Pro โดยจะพบว่าจุดเด่นของเวอร์ชันนี้คือผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ส่วนแรกมาทดลองได้ฟรีก่อนที่จะซื้อเกมจริง ซึ่งรายงานที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่ามีเกมเมอร์หัวใจ Apple ดาวน์โหลดไปลองเล่นกันแล้วมากกว่า 83,000 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก Games Industry ถึงรายได้จากเกมผีชีวะภาคดังกล่าวแล้วด้วยว่าแม้จะมียอดดาวน์โหลดสูงมาก ทว่า CAPCOM ก็ทำเงินอยู่ที่ประมาณ 28,140 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,015,000 บาท เท่านั้น เฉลี่ยแล้วจากราคาเกม 600 บาท (และ DLC อีก 600 บาท) อาจจะมีผู้เล่นที่เลือกซื้อเกมจริงอยู่เพียงประมาณ 2,000 ชุดจากทั้งหมดเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้าเกี่ยวกับยอดขายของเกมพอร์ต

แม้เราจะไม่สามารถหาสาเหตุได้ถึงยอดจำหน่ายที่ดูน้อยผิดสังเกต เพราะขนาดเกมเก่าอย่างภาค 6 ที่ไปลงให้กับ Nintendo Switch เองก็ยังมียอดตัวเลขทะลุล้านเรียบร้อยแล้ว แต่คาดว่าแม้ตัวอุปกรณ์จะสามารถรันเกมได้ยอดเยี่ยมระดับคอนโซลจริงๆ ทว่าการใช้งานก็ไม่สามารถทดแทนประสบการณ์ที่ผู้เล่นคาดหวังจะได้รับ รวมไปถึงลักษณะการออกแบบเกมเพื่อรูปแบบคอนโซลเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้ iPhone อาจมองว่าโทรศัพท์ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการเล่นเกมในแบบที่ตรงใจ อย่างไรเสีย CAPCOM เองก็ยังไม่มีท่าทีที่จะยุติการสนับสนุน จุดนี้ก็ขอเอาใจช่วยกันยาวๆ

06 re 7 1

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil VII วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox ONE และ PC โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า Ethan ซึ่งออกเดินทางตามหาภรรยาที่หายสาปสูญไปกว่า 2 ปีจนกระทั่งพบว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ แต่การผจญภัยครั้งนี้ของเขากลับพา Ethan ดำดิ่งเข้าสู่ความสยองขวัญที่จะต้องจำไปจนวันตาย พร้อมนำเสนอระบบมุมกล้องบุคคลที่หนึ่ง

ที่มา
Games Industry

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button