ข่าวธุรกิจเกม

Resident Evil 6 เวอร์ชัน Switch ทำยอดทะลุ 1 ล้านชุดแล้ว

หลายคนสงสัย ทำไมเกมเก่าระดับ 10 กว่าปีถึงขายดีขนาดนี้!

Nintendo Switch ถือเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากด้วยรูปแบบการใช้งานแบบไฮบริดทำให้สามารถนำเกมประสบการณ์คอนโซลออกไปใช้งานนอกบ้านหรือจะเล่นเกมผ่านทีวีตามปกติก็ได้เช่นกัน และด้วยความสำเร็จที่ท่วมท้นก็ทำให้มีผู้พัฒนาหลายเจ้าเลือกที่จะพอร์ตเกมของตัวเองมาลงให้ใช้งานกัน หนึ่งในนั้นก็คือ CAPCOM ที่นำเอาเกม Resident Evil ภาคหลักเกือบทั้งหมดมาให้เล่นกัน

ความน่าสนใจก็คือในรายชื่อ Platinum Title หรือทำเนียบเกมขายดีของค่ายได้มีการยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า Resident Evil ภาค 6 ซึ่งเป็นเกมที่วางจำหน่ายมานานกว่า 10 ปี และได้รับการพอร์ตลง Nintendo Switch เมื่อไม่นานมานี้ สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 1 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตีคู่กันมากับ Dragon’s Dogma อีกเกมที่เป็นเกมเก่า และ The Great Ace Attorney Chronicles ที่เป็นเกมทนายเวอร์ชันย้อนยุคภาครีมาสเตอร์

Resident eVil 6

เห็นแบบนี้แล้วก็เกิดความสงสัยไม่น้อยเลยครับว่าทำไมกันหนอเกม Resident Evil ภาคดังกล่าวถึงทำยอดจำหน่ายได้สูงมาก ซึ่งหากจะมองว่าอาจเป็นเพราะคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามาอย่างระบบสกินที่เปลี่ยนเครื่องแต่งกายในโหมดเนื้อเรื่องได้ ก็คงไม่ถูกเสียทีเดียวเพราะแม้จะเป็นฟีเจอร์สำหรับคอนโซลรุ่นนี้อย่างเดียว แต่ก็ไม่น่าจะเพียงพอที่จะดึงดูด กระนั้นถ้ามองอีกมุมหนึ่ง เกมภาคนี้เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในฐานะเกมมัลติเพลเยอร์อยู่แล้ว และบน Switch ก็มีฟีเจอร์ครบครันทั้งออฟไลน์ – ออนไลน์ แถมมีเดโมออกมาให้ดาวน์โหลดฟรีที่ทำให้คนเข้าถึงได้ง่ายและตัดสินใจซื้อในราคาที่ถูกกว่า

อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชันสำคัญของ Nintendo Switch อย่างระบบการเล่นเกมแบบไฮบริดทั้งโหมดพกพา และโหมดทีวี ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ เพราะคอนเทนต์ของภาคนี้รองรับรูปแบบออฟไลน์แต่ขณะเดียวกันแบ่งหน้าจอเพื่อเข้าถึงการเล่นมัลติเพลเยอร์ได้ จึงสามารถนำไปเล่นกับเพื่อนได้สบายๆ และด้วยปริมาณเนื้อหาก็มากพอที่จะบอกได้ว่าคุ้ม แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรลองมาแบ่งปันกันดูกับ ThisIsGame Thailand ครับผม

เกี่ยวกับ Resident Evil 6

เกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 3, Xbox One, Xbox 360, Nintendo Switch และ PC โดยมีเนื้อเรื่องแบ่งออกชัดเจนถึง 3 เส้นทางและ 6 ตัวละครที่มีอาวุธต่างกันเริ่มต้นจาก Leon ที่ในตอนนี้ก็ผ่านสมรภูมิมามากมายแต่ต้องมาเจอกับภัยซอมบี้ระบาดอีกครั้งในอเมริกา ตามมาด้วย Chris กัปตันของ BSAA ที่เดินทางมาในประเทศจีนเพื่อกำจัดมนุษย์กลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ และ Jake ลูกชายของ Wesker ที่เป็นกุญแจสำคัญของการหยุดเชื้อไวรัส C ในเกมภาคนี้

Resident Evil 6
image 4678

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button