ข่าว

Nemesis ใน Resident Evil 3 ไม่ได้มีคำสั่งแค่ ‘ฆ่า Jill และหน่วย S.T.A.R.S.’ เท่านั้น

ช่วงท้ายเกมที่เราได้ลงไปใต้ศูนย์วิจัยมันอาจจะเป็นแค่แจ๊คพอต

ต่อให้เกมจะได้รับการรีเมคอย่างไร แต่หัวใจหลักของเรื่องอย่างการไล่ล่าของ Nemesis อสูรกายอาวุธชีวภาพร่างใหญ่ที่ถูกส่งมาตามฆ่าหน่วย S.T.A.R.S. ที่เหลือรวมไปถึง Jill Valentine ตัวเอกประจำภาค ก็ยังคงอยู่ครบไม่มีเปลี่ยน ซึ่งตลอดทั้งเกมเราจะพบว่าในสถานที่สำคัญทุกแห่งจะต้องมีมันไปปรากฏเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดชวนผวาด้วยการจู่โจมที่รุนแรงและรวดเร็ว ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตน่าสนใจเกี่ยวกับหน้าที่ของมันที่เดินทางมาถึง Raccoon City ด้วย

ผู้ตั้งข้อสันนิษฐานก็คือ Resident Bio Evil ที่มองว่าความจริงแล้ว Nemesis สำหรับไทม์ไลน์เกม Resident Evil 3 ภาครีเมคอาจจะไม่ได้ถูกส่งมาเพื่อตามฆ่า Jill และสมาชิกอื่นๆ อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอีกหน้าที่ด้วยนั่นคือ ‘การหยุดยั้งการสร้างวัคซีนป้องกัน T-Virus’ ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากมันทำภารกิจหลักในการฆ่า Jill ด้วยวิธียิงกระสุนติดเชื้อใส่เธอในช่วงกลางเกมที่หอนาฬิกาปุ๊บ มันก็หายตัวไปถึง 20 ชั่วโมง และถ้ามันตั้งใจจะฆ่า Jill ให้ตายก็น่าจะทำได้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่! มันคิดว่าเธอตายไปแล้ว

ดังนั้นหน้าที่ต่อมาก็คือมันได้บุกไปยังศูนย์วิจัยใต้ดิน NEST 2 เพื่อหยุดการสร้างวัคซีน โดยหลังจากที่ Jill ฟื้นแล้วลงมาถึงสถานที่แห่งนี้ก็จะพบว่ามีนักวิจัยที่เสียชีวิตตามทางเต็มไปหมด แต่ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกฆ่าโดยซอมบี้แบบศูนย์แห่งอื่นๆ เพราะถ้าดูให้ดีจะเห็นว่าไม่มีรอยกัดหรือการต่อสู้ เพราะพวกเขาเสียชีวิตจากการจู่โจมของ Nemesis ที่รวดเร็วเช่นการเหวี่ยงไปกระแทกเพดานหรือกำแพง ซึ่งหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าข้อสันนิษฐานนี้ชัดเจนขึ้นก็คือ Nicholai ที่จงใจปิดปาก Nathaniel Bard ที่บอกว่า Umbrella จงใจจะปิดเรื่องความเกี่ยวข้องกับ T-Virus โดยสิ้นเชิง ดังนั้นวัคซีนที่เป็นการแก้ไขผลพวงจากเชื้อไวรัสจะต้องยิ่งห้ามถูกสร้างเด็ดขาด

อย่างที่เราได้เห็นกันในเกมว่าหน้าที่ที่สองของ Nemesis ก็สำเร็จไปได้ช่วงหนึ่งเพราะจนกว่า Jill จะมาถึงนั้นก็ไม่มีใครที่สามารถเข้าไปสร้างเชื้อไวรัสได้เลยสักคน เป็นเหตุให้รายทางมีแต่ศพนักวิทยาศาสตร์ในสภาพถูกอัดเละ หรือถ้าใครที่อยู่ใกล้เคียงกับห้องคิดค้นก็โดนฝังปรสิตใส่ทั้งหมด ซึ่งจนถึงตอนนี้ที่ Nemesis ได้มาไล่ล่า Jill นั้นก็เป็นเพราะว่าเธอดันได้แจ๊คพอตบังเอิญลงมาใต้ดินขณะที่มันอยู่พอดีเองมากกว่า (แป่ว) สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับทฤษฎีนี้ก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

สำหรับเกม Resident Evil 3 ได้ PlayStation 4, Xbox ONE และ PC รวมไปถึง Nintendo Switch ในรูปแบบ Cloud ซึ่งตัวเกมจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Jill Valentine หนึ่งในตัวละครเอกจากเกมภาคแรกสุดที่ยังคงติดอยู่ในเมือง Raccoon City โดยเธอจะต้องฝ่าดงซอมบี้เพื่อหาทางหลบหนีออกจากนรกบนดินแห่งนี้ก่อนที่เมืองจะถูกปรมาณูทำลาย ภายในชุดจะมาพร้อมกับ Resident Evil: Resistance เกมออนไลน์ในรูปแบบ 4v1

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button