ข่าว

Final Fantasy XVI จะไม่มีระบบ ‘ดันเจี้ยนเสริม’

อยากให้โฟกัสที่เนื้อเรื่องหลักมากกว่า

Final Fantasy XVI เป็นหนึ่งในเกมที่แฟน ๆ รอคอยในปีนี้ โดยตลอดการนำเสนอข้อมูลที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าเกมนี้จะมันส์สะใจผู้เล่นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีการยืนยันแล้วว่าเกมนี้จะไม่มีระบบ “ดันเจี้ยนเสริม” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ถูกตัดออกไปหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางผู้พัฒนาเกมยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะไม่ใช่เกม “Open-World”

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดเกี่ยวกับ Final Fantasy XVI ทาง Hiroshi Takai ผู้กำกับเกม และ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม ได้พูดถึงภาพรวมของเกม Final Fantasy XVI ว่าแผนที่โลกของเกมจะมีโซนต่าง ๆ มากมายให้เดินทาง ซึ่งทางคุณ Takai ยืนยันว่าดันเจี้ยนเสริมจะไม่ถูกนำมาใช้ภายในเกมนี้

image 18

“ดันเจี้ยนเสริมถูกตัดออกไปเพื่อเน้นไปที่ส่วนสำคัญในเนื้อเรื่องหลักของ Final Fantasy XVI นั่นก็คือเนื้อเรื่องนั่นเอง” Takai ระบุ “ผู้เล่นได้บอกผมว่าเมื่อมีดันเจี้ยนเสริม มันทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ‘ต้องไปที่นั่น’ เพื่อสำรวจดันเจี้ยนดังกล่าวแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ภารกิจหลัก”

อย่างไรก็ตามการขาดดันเจี้ยนเสริมไม่ได้แปลว่าเกมจะไม่น่าสนใจ โดยมีรายงานว่า Final Fantasy XVI จะมี “พื้นที่มากมายที่คุณสามารถสำรวจได้” ตลอดการผจญภัยในเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ (มิถุนายน – สิงหาคม) ของปี 2023 บนเครื่องเล่น PlayStation 5

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button