ข่าว

แฟนเกม Final Fantasy VII Rebirth บางส่วนเซ็ง ‘ตัวละครหญิงมัน OP เกินไป’

พอรวมทีม 3 สาวได้เท่านั้นแหล่ะ เกมง่ายไปเลย

ภายในเกม Final Fantasy VII Rebirth มีตัวละครหลากหลายที่ผู้เล่นสามารถสลับสับเปลี่ยนเข้าปาร์ตี้เพื่อทดลองใช้งานได้ตามต้องการ ในขณะที่แฟนเกมเริ่มค้นพบทีมที่เหมาะกับตัวเองแล้ว แต่ก็มีผู้เล่นบางคนสังเกตเห็นว่ามีบางตัวละครที่โดดเด่นกว่าตัวอื่น

สาว ๆ ใน Final Fantasy VII Rebirth เก่งเกินเกม

ตัวละครเหล่านี้คือ Yuffie, Tifa, และ Aerith ที่ผู้เล่นหลายคนมองว่าเก่งจนเกินไป ทำให้เกมง่ายเกินไป จนแฟนเกมหลาย ๆ คนมองว่าตัวละครหญิงเหล่านี้ “โกง” เกินไป ซึ่งตัวอย่างปัญหาสามารถเห็นได้จากกระทู้บน Reddit ของ Final Fantasy VII Rebirth ที่มีข้อความสั้น ๆ ว่า “Yuffie เทพเกิน”

ผู้โพสต์ยังอธิบายว่า Yuffie เป็นตัวละครที่เก่งกาจมากจนแทบจะไม่อยากใช้เธอเพื่อให้เกมมีความท้าทายมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำได้เสมอไป ในขณะที่อีกโพสต์บน Reddit ของ Final Fantasy VII Rebirth ยังกล่าวอีกว่า นอกเหนือจาก Yuffie แล้ว Tifa และ Aerith ก็ยังเป็นตัวละครที่ทรงพลังมากอีกด้วยเมื่อใช้ในเกม

“เอาจริง ๆ ผมว่าทีมหลักที่โคตรเทพคือ Aerith, Yuffie และ Tifa” หนึ่งในคอมเมนต์บอก ซึ่งโดยทั่วไป ชุมชนเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แม้ว่าหลายคนจะไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแย่ก็ตาม “ผมว่าพวกเธอทุกคนมีเอกลักษณ์และเล่นสนุก แต่ผมก็ชื่นชอบที่ตัวละครหญิงเก่งขนาดนั้น”

เมื่อพูดถึง Yuffie ผู้เล่นอีกคนบอกว่าจะใช้เธอเฉพาะในภารกิจต่อสู้เท่านั้น เว้นแต่ “เกมบังคับให้ใช้” ในขณะที่แฟนเกมบางคนออกมาสารภาพว่าพวกเขายังไม่รู้วิธีใช้ตัวละครหญิงเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่พวกเธอก็ยังคงมีประโยชน์ต่อปาร์ตี้

“ผมใช้เธอไม่ถูกทาง แต่เธอก็ยังมีประโยชน์มาก ผมแค่โยนและสแปม Elemental Ninjutsu ที่มอนสเตอร์แพ้ทาง ก็ทำให้พวกมัน Stagger ได้ง่าย ๆ และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้สร้างความเสียหายได้มากที่สุด แต่การโจมตีที่รวดเร็วของเธอก็ทดแทนได้” Redditor คนหนึ่งกล่าว “ผมรู้สึกว่าพวกเราหลายคนมีทีมที่คิดว่าเจ๋งที่สุดต่างกัน มันสะท้อนให้เห็นว่าระบบต่อสู้ที่ Square Enix ทำนั้นยอดเยี่ยมแค่ไหน ผมสลับทีมไปเรื่อย ๆ และสนุกกับมันมาก”

ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไร มาคอมเมนต์เพิ่มเติมกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button