เทคโนโลยี

Apple เปิดตัว iOS 16 เพิ่มอิสระในการปรับแต่งที่มากยิ่งขึ้น

ถึงเวลาบอกลา iPhone 6s ใช้งานได้ตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นไป

เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iOS 16 ภายในงาน WWDC ที่ผ่านมาเมื่อคืน การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากทาง Apple ได้เพิ่มอิสระในการปรับแต่งระบบให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเรื่องของหน้าจอ Lock Screen ที่สามารถเพิ่มลูกเล่นได้หลากหลายยิ่งขึ้น

image 819

สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างแรกคือเรื่องของการปรับแต่งหน้าจอ Lock Screen ที่เราสามารถปรับแต่งรูปแบบของตัวอักษรและสีที่จะใช้งานได้ในส่วนของวันที่และเวลา เพิ่มลูกเล่นในการแสดงผลแบบอิสระและบันทึกไว้ใช้งานในภายหลังได้ นอกจากนี้ยังเพิ่ม widget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียกดูข้อมูลแบบเรียลไทม์เข้าไป เพื่อให้ผู้ใช้งานดูข้อมูลได้โดยตรงผ่านหน้าจอโดยที่ไม่ต้องเข้าไปในแอป ขณะที่การแจ้งเตือนจะถูกย้ายไปรวมกันด้านล่างของจอเพื่อที่จะไม่บังการปรับแต่งหน้าจอที่เราเลือกมา

image 820

ขณะที่ใครใช้งานแอปพลิเคชัน Messages เป็นประจำในตอนนี้ภายใน iOS 16 จะสามารถที่จะแก้ไขหรือยกเลิกการส่งข้อความได้แล้ว พร้อมกันนี้ยังสามารถที่จะทำเครื่องหมายจากที่อ่านแล้วเป็นยังไม่ได้อ่านได้ ช่วยให้สามารถอ่านข้อความโดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัวได้ด้วย

image 821

Apple ได้เพิ่มความสามารถของฟีเจอร์ Live Text เข้ามาที่จะช่วยแสดงผลข้อความได้ทั้งแบบที่เป็นวิดีโอและภาพนิ่งแล้วในตอนนี้ ซึ่งสิ่งที่เราสามารถทำได้มีตั้งแต่การแปลภาษา คัดลอกข้อความ และอื่น ๆ

ขณะที่รุ่นของ iPhone ที่จะได้ไปต่อในการใช้งาน iOS 16 จะเริ่มตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นไป ฉะนั้นแล้วรุ่นที่อยู่คู่มานานอย่าง iPhone 7, iPhone 6s และ iPhone SE รุ่นเก่าในที่สุดก็ไม่ได้ไปต่อเรียบร้อยแล้ว

ที่มา
Apple

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button