คอนโซล / พีซี

ผู้เล่นเตรียมฟ้องค่ายเกม Star Wars: KOTOR 2 หลังยกเลิก DLC

จากเดิมที่เคยสัญญาว่าจะนำคอนเทนต์ที่ถูกตัดออกมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้แฟนเกมของ Star Wars ก็ต่างฟินกันเป็นแถบที่ภาค Knights of the Old Republic II ได้ประกาศเวอร์ชันพอร์ตให้เครื่องเล่นรุ่นปัจจุบันเพราะนับเป็นเกมภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกมหนึ่งและแฟรนไชส์ แต่ที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยครับนอกจากการประกาศนำคอนเทนต์ที่เคยถูกตัดออกไปจากเกมเมื่อหลายปีก่อนกลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง Aspyr ตัดสินใจประกาศยกเลิกพัฒนาคอนเทนต์ดังกล่าวให้กับฝั่งแพลตฟอร์ม Nintendo Switch พร้อมมอบเกมให้เป็นของขวัญแทน ซึ่งจะเป็นเกม Star Wars ภาคอื่นๆ ที่เปิดให้เล่นบนคอนโซลนี้ หรือจะเป็นรหัสสำหรับดาวน์โหลดเกมภาคเดิมบน PC พร้อมคอนเทนต์ที่ถูกตัดออกด้วย แม้จะไม่มีการให้เหตุผลใดๆ แต่ทุกอย่างก็ดูปกติสุขจนกระทั่งไม่นานมานี้มีรายงานจาก The Gamer แล้วว่าผู้เล่นบนเครื่องเล่นเกมไฮบริดนี้กำลังรวมตัวฟ้องค่ายเกมอยู่

image 120

ภายในคำร้องมีการระบุว่า Aspyr และ Saber Interactive ได้ใช้คำว่า ‘การปลดล็อกคอนเทนต์ที่เคยถูกตัดออก’ ในการโฆษณาที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนตัดสินใจซื้อเกมจนสามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงติดอันดับบนร้านค้า eShop แต่ท้ายที่สุดก็กลับเปลี่ยนคำพูดและทำให้ผู้เล่นรอเก้อ ส่วนการชดเชยด้วยเกมนั้นพวกเขามองว่าไม่เหมาะสมกัน และคาดหวังให้เป็นการทำเรื่องยื่นเงินคืนมากกว่า

อีกด้านหนึ่ง Star Wars: Knights of the Old Republic II เป็นเกม RPG ภาคต่อโดยมีเรื่องราวเริ่มต้นขึ้น 5 ปีหลังจากที่ Sith Lords ได้ออกตามล่า Jedi ไปสุดขอบล่าและสาธารณรัฐกำลังจะล่มสลาย ในฐานะ Jedi ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจอันแสนโหดร้าย จะเลือกด้านสว่างหรือยอมจำนนกับด้านมืดอยู่ที่คุณเป็นคนเลือก โดยทุกการตัดสินใจจะส่งผลต่อตัวละครที่อยู่ในปาร์ตี้และตัวละครที่เข้ามาร่วมภารกิจกับคุณ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button