รีวิว

[รีวิว] The Crown of Wu

เกมแนว Souls-like เล่ามุมมองใหม่ที่มีต่อเทพเจ้าวานร

ใครที่กำลังมองหาความท้าทายใหม่กับเกมแนว Souls-like ในตอนนี้มีเกมที่ชื่อว่า The Crown of Wu ได้เปิดให้ได้เล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมได้รับการพัฒนามาจากทีมงาน Red Mountain Studio ตัวเกมจะพาเราไปพบกับเรื่องราวของหนึ่งในตัวละครที่มีอิทธิพลอย่าง ซุน หงอคง สู่การผจญภัยครั้งใหม่ที่เราไม่เคยเห็นการนำเสนอในเรื่องราวแบบนี้มาก่อน

image 150

เนื้อเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิม

ตามปกติแล้วเราอาจจะมองว่าการนำเรื่องราวของซุน หงอคงมาเล่นภายในเกมน่าจะมีแนวทางการนำเสนอที่ไม่แตกต่างไปจากเดิมนัก อย่างไรก็ตามภายใน The Crown of Wu มีการนำเสนอมุมมองที่แตกต่างออกไป เรื่องราวในช่วงต้นจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวตามแบบฉบับที่เราคุ้นเคยอย่างการก่อความวุ่นวายจนนำมาสู่การถูกผนึกเอาไว้ แต่ในบทหลังแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิงจากตัวร้ายที่หมายจะทำให้ทุกอย่างวุ่นวาย ดันต้องกลายมาเป็นฝ่ายดีที่ต้องหยุดยั้งการล้างบางมนุษยชาติ ซึ่งตัวของเขาจำเป็นที่จะต้องไปพบกับผู้ที่เจ้าตัวเคยก่อปัญหาเอาไว้และรับความช่วยเหลือไปพร้อม ๆ กัน

image 151
image 152

ฉากหลังที่ผสานเอาไว้ซึ่งความล้ำยุคที่คงไว้ซึ่งกลิ่นอายเก่า

The Crown of Wu ไม่ได้นำเสนอฉากหลังที่ดูย้อนยุคไปสู่โลกของจีนโบราณอย่างที่เราคาดเอาไว้ แต่จะเป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าของเรื่องราวและความล้ำสมัยที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ในยุคดังกล่าว ส่วนผสมทั้งสองอย่างทำให้เกิดมุมมองใหม่ที่เราจะได้รับจากการเดินทางในครั้งนี้ของซุน หงอคงหากจะบอกว่าเป็นการนำเสนอที่มีการดึงความเป็น futuristic เข้ามาเล็กน้อยอาจจะไม่ผิดนัก ศัตรูและอาวุธที่มีความนีออนอยู่ในตัวทำให้ความรู้สึกของการก้าวผ่านอดีตของตัวละคร

image 153

ระบบธาตุที่หลากหลาย

ภายในเกมมีการนำเสนอระบบธาตุที่จะส่งผลต่อความยากง่ายในการเล่นพอสมควรไม่ว่าจะเป็น ลม ไฟ ดิน และสายฟ้าทุกธาตุจะมีความโดดเด่นและความสามารถในตัว เราจำเป็นที่จะต้องหาธาตุที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานตามสิ่งแวดล้อมและศัตรูที่เราเจอ พร้อมกระบองคู่ใจที่มีความสามารถหลากหลายทำให้เวลาที่ได้เล่นไปกับตัวเกมไม่รู้สึกน่าเบื่อแต่อย่างใด

image 154

ระบบการต่อสู้ที่เป็นหัวใจหลัก

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกมตระกู Souls-like สนุกและหาไม่ได้จากเกมอื่นคือระบบการต่อสู้ภายในเกมที่ต้องโดดเด่นภายใน The Crown of Wu มีการปรับแต่งระบบการต่อสู้ออกมาได้เหมาะกับตัวละครและสิ่งที่ต้องการนำเสนอภายในเกม เราจะได้เห็นการแสดงออกและท่าทางการต่อสู้ที่คุ้นตากับตัวละครอย่างซุน หงอคงไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหว การกระโดด รวมไปถึงการปีนป่ายตามฉาก ที่ขาดไปไม่ได้คือลักษณะเฉพาะตัวของศัตรูที่ทำออกมาได้หลากหลายและเราต้องปรับตัวอยู่เสมอกับการเผชิญหน้า ส่งผลให้ตัวเกมมีความสนุกและแตกต่างกับเกมอื่น

image 155

ปริศนาที่มีให้แก้ตลอดทั้งเกม

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีแล้วเราคิดว่าน่าสนใจอย่างการใส่ปริศนาเข้ามาภายในเกม The Crown of Wu ตลอดทั้งการเล่นเราจะใช้เวลาแก้ปริศนาภายในเกมเพื่อที่จะผ่านไปในพื้นที่ต่อไปกับการต่อสู้ค่อนข้างที่จะถูกวางเอาไว้อย่างสมดุล ไม่มากและน้อยจนเกินไปจนกลายเป็นเกมเดินหน้าตะลุยเพียงอย่างเดียว เราจำเป็นที่จะต้องสังเกตปริศนาภายในที่เกิดขึ้นบางอย่างเราสามารถเข้าไปแก้ได้โดยตรง ขณะที่บางส่วนจำเป็นที่จะต้องมีการใช้ธาตุมาช่วยด้วยเช่นกัน

บทสรุปของ The Crown of Wu นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกออกแบบมาให้มอบประสบการณ์อีกด้านของตัวละครที่เราคุ้นเคยอย่างซุน หงอคงได้อีกมิติ ระบบการต่อสู้ที่น่าสนใจเฉลี่ยกับการแก้ไขปริศนาที่มีมาให้พอได้สนุกไปกับการแก้ไข ฉากหลังดาร์คแฟนตาซีพร้อมความล้ำสมัยด้วยแสงนีออน ใครที่ชื่นชอบเกมแนว Souls-like แนะนำว่าควรหามาลองเล่นกัน

จุดเด่น

– การนำเสนอเรื่องราวใหม่ของตัวละครที่มีมายาวนานอย่างซุน หงอคง

– ฉากหลังดาร์คแฟนตาซีที่ผสมความล้ำสมัยเข้าไปในตัว

– ระบบธาตุที่มีผลต่อการเล่นจริงแตกต่างจากหลายเกมที่ไม่ต้องมีก็ได้

– การต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์และนำเสนอเข้ากับตัวละคร

– ปริศนาภายในเกมที่มีการเฉลี่ยออกมาได้เหมาะสม

จุดสังเกต

– งานภาพที่อาจจะไม่ได้ถูกใจผู้เล่นทุกกลุ่ม

สุดท้ายนี้ ทีมงาน This is Game Thailand ต้องขอขอบคุณทาง Ripples ที่เอื้อเฟื้อเกมดีๆ เกมมันส์ๆ มาให้พวกเราได้รีวิวกันในครั้งนี้ด้วยนะครับ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเกมอะไรนั้น โปรดติดตามกันได้เลย…

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อเกมได้ที่ : https://www.thecrownofwu.com

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button