บทสัมภาษณ์สกู๊ปพิเศษ

เปิดบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับผู้พัฒนาเกม Visions of Mana

เผยถึงรายละเอียดสำคัญที่แฟนเกมหลายคนอยากรู้!

Visions of Mana คือเกมภาคใหม่ล่าสุดในซีรีส์แฟนตาซีสุดคลาสสิค ที่มีเรื่องราวการผจญภัยไปยังต้นไม้แห่งมานาโดยมีดาบศักดิ์สิทธิ์และพลังมานาเป็นหัวใจสำคัญ โดยในวันนี้ทีมงาน ThisisGame Thailand ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกับคุณ Oyamada Masaru โปรดิวเซอร์ ของเกม ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลสุดพิเศษนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

เปิดบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับไดเร็กเตอร์เกม Visions of Mana

TIG: ระบบ Elemental Vessel ถือว่าเป็นหนึ่งในระบบหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะระบบนี้ส่งผลทั้งในส่วนของการเปลี่ยนคลาสของตัวละคร และการสำรวจโลก อยากให้ทีมพัฒนาเกมอธิบาย หรือพูดถึงระบบนี้สักหน่อยครับว่ามีไอเดียมาจากไหน ทำไมถึงออกมาเป็นรูปแบบนี้ หรือสิ่งอื่น ๆ ที่อยากให้ผู้เล่นได้รู้ เป็นต้น

คุณ Masaru : เมื่อเราตั้งเป้าที่จะสร้างภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ Mana ในรอบ 15 ปี คำสำคัญที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพื่อถ่ายทอดแก่นแท้ของซีรีส์ Mana นั่นคือ “วิญญาณ” และด้วยเป้าหมายนี้เองทำให้เราได้กำหนดรายละเอียดต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างโลกที่ผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของวิญญาณในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกในฉากต่าง ๆ หรือการกระทำของตัวละคร นอกจากนี้ ” Elemental Vessels” ยังสามารถสร้างผลกระทบที่น่าสนใจเมื่อนำมารวมกัน ดังนั้นเราจึงอยากให้ผู้เล่นได้ลองผสมผสานพลังต่าง ๆ เพื่อค้นพบวิธีการต่อสู้ที่หลากหลาย

TIG: นอกเหนือจากระบบ Elemental Vessel แล้ว อยากให้ผู้พัฒนาพูดถึงระบบเด่นของเกม 1 ระบบที่เป็นสิ่งที่ทีมงานภูมิใจนำเสนอของเกม Vision of Mana หน่อยครับ

คุณ Masaru : ผมคิดว่าน่าจะเป็นภาพรวมด้านภาพทั้งหมดเลยครับ ผมภูมิใจมากที่เราสามารถปรับปรุงดีไซน์ตัวละครของ HACCAN, ภาพต้นไม้แห่งมานาของ Hiroo Isono และดีไซน์มอนสเตอร์ที่ Koichi Ishii สร้างขึ้นมานานหลายปีให้ทันสมัยขึ้นได้

visions of mana demo announce tr

TIG: ระหว่างการพัฒนาเกมนี้ มีจุดไหนที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาเกมนี้บ้างหรือไม่

คุณ Masaru : ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงเริ่มต้นพัฒนาเกมตรงกับช่วงที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 นั่นแหละครับ

ถึงแม้ว่าตอนนี้การประชุมออนไลน์จะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วก็ตาม แต่ Ouka Studio ของเรามีฐานอยู่ทั้งที่ Shibuya และ Guangzhou ผมจำได้เลยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ช่วงแรก ๆ ค่อนข้างวุ่นวายเลยทีเดียว

TIG: เกมนี้ถือว่าเป็นเกมภาคหลักครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนานมากกว่า 10 ปี อยากทราบว่าผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกมภาคก่อนหน้านี้มาจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้มากน้อยแค่ไหน และมีความจำเป็นที่ผู้เล่นจะต้องย้อนกลับไปอ่านเนื้อเรื่องในเกมภาคก่อนหน้านี้หรือไม่

คุณ Masaru : ทั้งเกมนี้และภาคก่อนหน้ามีความเป็นอิสระในเรื่องราว ดังนั้นผู้เล่นหน้าใหม่จึงสามารถสนุกไปกับเกมได้อย่างแน่นอน อีกทั้งเราให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ง่ายและเข้าใจได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับเกมได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ลองเล่นเกมนี้ และสำหรับผู้เล่นภาคก่อนหน้า อาจมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ซ่อนอยู่ทั่วโลกที่พวกเขาจะสังเกตเห็นได้และรู้สึกตื่นเต้นอย่างแน่นอน

Review Visions of Mana

TIG: ทางผู้พัฒนาเกมมีแผนที่จะปล่อย DLC หรือ Expansion ออกมาเสริมคอนเทนต์จุดไหนหรือไม่ครับ

คุณ Masaru : ภายในทีมของเรามีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะสำรวจไอเดียใหม่ ๆ ที่หลากหลายต่อไป แต่ในขณะนี้ เรากำลังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวเกมหลักก่อน

TIG: อยากให้ฝากข้อความถึงผู้เล่นชาวไทยหน่อยครับ

คุณ Masaru : มองย้อนกลับไป ผมคิดว่าการรีเมคเกม SECRET of MANA ร่วมกับพาร์ทเนอร์ชาวไทยของเรา เป็นก้าวสำคัญที่นำพาเรามาถึงจุดนี้ได้ และตอนนี้กับ VISIONS of MANA ที่เป็นภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ในรอบกว่า 15 ปี ผมดีใจที่เราสามารถนำเสนอเกมเวอร์ชั่นที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นให้กับแฟน ๆ ชาวไทยครับ

ทีมพัฒนาทุกคนทุ่มเทใจและความสามารถทั้งหมดลงไปในการสร้างเกมนี้ ดังนั้นเราจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งหากคุณได้ลองเล่นเกมนี้ครับ

Visions of Mana คือเกมภาคใหม่ล่าสุดในซีรีส์แฟนตาซีสุดคลาสสิค ที่มีเรื่องราวการผจญภัยไปยังต้นไม้แห่งมานาโดยมีดาบศักดิ์สิทธิ์และพลังมานาเป็นหัวใจสำคัญ สำหรับผู้กล้าในภาคนี้คือ Val เขาออกเดินทางร่วมกับ Hinna เพื่อนสมัยเด็กที่ได้รับแต่งตั้งเป็น อัลมแห่งไฟ (Alm of Fire) ทั้งคู่จะได้เผชิญกับเหล่ามอนสเตอร์น่ารักแต่แสนดุร้ายในทุ่งกว้างอันกว้างใหญ่กึ่งโลกเปิด โดยตลอดการผจญภัยพวกเขาจะได้พบเพื่อนใหม่มากมาย และค้นพบความจริงของโลกใบนี้… ชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้ เราจะยอมรับมันหรือไม่? หรือเราจะสร้างมันขึ้นมาใหม่ด้วยตัวของเราเอง!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button