ข่าว

พาส่องระบบอาวุธใน Zold:Out

การคราฟอาวุธ สวมใส่อาวุธ และข้อสังเกต

Zold:Outเป็นเกมที่มีระบบที่น่าสนใจจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็คือระบบอาวุธที่ผู้เล่นหลายคนอาจจะงงได้ว่า “นี่มันเป็นระบบแบบไหนกัน?” ในวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนมาพบกับระบบอาวุธภายในเกมนี้ ที่เราจะได้เห็นข้อมูลเบื้องต้นของการคราฟอาวุธ สวมใส่อาวุธ และข้อสังเกตภายในเกมนี้ครับ

ระบบการคราฟอาวุธคืออะไร?

image 1144

ภายในเกม Zold:Out จะมีวิธีการหาอาวุธมาใช้งานที่หลากหลาย โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการสุ่มหาจากตู้กาชา แต่อีกหนึ่งวิธีที่ผู้เล่นสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียเงินเติมก็คือการคราฟอาวุธนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าถึงระบบนี้ได้ด้วยการแตะที่ไอคอน Weapon ที่หน้าจอหลัก จากนั้นเกมจะพาเรามาที่ร้านช่างตีเหล็ก ให้เราเลือกที่ Weapon Forge จากนั้นก็เลือกอาวุธที่เราต้องการคราฟ ซึ่งไอเทมที่ใช้ในการสร้างอาวุธก็สามารถหาได้จากการตะลุยด่านนั่นเอง

และเมื่อผู้เล่นคราฟอาวุธไปเรื่อย ๆ เลเวลของความสามารถในการคราฟอาวุธก็จะสูงขึ้นด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถคราฟอาวุธที่มีประสิทธิภาพได้มากขึ้นอีกด้วย

เราจะสวมใส่อาวุธได้อย่างไร?

image 1145

หลังจากที่เราได้อาวุธมาแล้ว สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปก็คือการสวมใส่อาวุธเหล่านี้ให้กับตัวละครนั่นเอง ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่ในหน้าจอหลักให้ผู้เล่นเลือกไปที่ไอคอน Team

image 1146

จากนั้นเกมจะขึ้นหน้าจอตัวละครภายในทีมขึ้นมา โดยที่ใต้ชื่อตัวละครจะมีคำว่า Edit Weapon อยู่ให้เราแตะ

image 1147

จากนั้นเกมจะขึ้นหน้าจอใหม่ ซึ่งเราจะเห็นว่าตัวละครหนึ่งจะสวมใส่การ์ดอาวุธได้ 10 ชิ้นเท่านั้น ให้เราลากอาวุธจากฝั่งซ้ายมือที่ต้องการมาใส่ฝั่งขวามือได้เลย

ข้อควรสังเกต

image 1148

1. อาวุธแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน เช่นดาเมจที่แตกต่างกัน , ค่าเอฟเฟกต์เพิ่มเติม หรือสกิล Passive ซึ่งค่อนข้างละเอียดมาก ผู้เล่นจะต้องวางแผนการเลือกใช้อาวุธให้เหมาะสม

2. อาวุธที่คราฟได้นั้นจะมีคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป จะส่งผลต่อดาเมจที่ทำได้แตกต่างกันออกไปด้วย (หากเป็นอาวุธประเภทฟื้นฟู HP ก็จะฟื้นฟูได้แรงขึ้นด้วย)

3. ตัวละคร 1 ตัวสามารถสวมอาวุธที่ชื่อเหมือนกันได้เพียง 4 ชิ้นเท่านั้น

Zold:out เป็นเกมมือถือต่อสู้ในแบบเรียลไทม์ ผู้เล่นจะได้จัดทีมฮีโร่ตัวจิ๋วที่มีสกิลเฉพาะตัวต่อสู้ไปในด่านต่าง ๆ โดยจุดเด่นของเกมนี้คือผู้เล่นจะสามารถบังคับตัวละครได้โดยตรง เพื่อเลือกเป้าหมายและโจมตีศัตรู นอกจากนี้ยังมีระบบคราฟอาวุธ โดยผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงตัวละครที่ตัวเองเลือกเข้าทีม เพราะแต่ละตัวจะใช้อาวุธที่ไม่เหมือนกัน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button