ข่าว

ในตอนนี้มีผู้เล่น Zenless Zone Zero ไม่ถึง 1% ที่มี Agents เลเวลถึง 60

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ

กระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับเกมแอ็กชั่นเล่นฟรีสุดมันส์อย่าง Zenless Zone Zero จากค่าย HoYoverse หลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่กี่วัน ตัวเกมก็มียอดดาวน์โหลดทะลุ 50 ล้านครั้ง แน่นอนว่าผู้เล่นนับล้านต่างสนุกไปกับการผจญภัยในโลกอันแปลกประหลาดนี้ … แต่ดูเหมือนว่าการปั้นตัวละคร Agent ให้เลเวลถึง 60 นั้นจะเป็นความท้าทายสุดหินสำหรับผู้เล่นจำนวนมาก

ผู้เล่น Zenless Zone Zero ยังปั้นตัวละครไม่ถึงเลเวล 60 สักเท่าไหร่

Zenless Zone Zero Less Than 1 Percent Hit Agents Level 60

การไต่ระดับตัวละครให้ถึงเลเวล 60 ใน Zenless Zone Zero ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แม้จะมีระบบการใช้เงินจริงเพื่อซื้อไอเทมเพิ่มประสบการณ์ แต่จากข้อมูลของถ้วยรางวัลบน PlayStation (ซึ่งน่าจะมีผู้เล่นน้อยกว่าฝั่งมือถือ) ปรากฏว่ามีเพียง 0.1% เท่านั้นที่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้

คิดง่าย ๆ ว่าหากตัวเกมมียอดผู้เล่น 70 ล้านคน (ปัจจุบันน่าจะมากกว่านั้น) ตัวเลข 0.1% ที่ปัดเศษเป็นหลักหมื่น ก็หมายความว่าอาจจะมี Agent เลเวล 60 ไม่ถึง 7 แสนตัว ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับความเป็นเกมฟรีที่มีระบบเติมเงิน

“ทฤษฎีที่น่าสนใจคือ ผู้เล่นสายเติมเงินส่วนใหญ่ มักจะกระจายทรัพยากรไปยังตัวละครทั้ง 3 คนในปาร์ตี้ แทนที่จะโฟกัสปั้นแค่ตัวเดียว” เว็บไซต์ The Gamer ระบุ

นอกจากเลเวล 60 แล้วยังมีถ้วยรางวัลอีกหลายอันใน Zenless Zone Zero ที่ผู้เล่นเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นสามารถพิชิตได้สำเร็จ เช่น การอัพเกรด W-Engine ให้เลเวลสูงสุด, ช่วยเหลือ Little Beetroot Bangboo, ปลดล็อคฉากจบลับของ The Prophecy, เคลียร์ด่าน Withering Garden: Core ใน Hollow Zero และสร้างความสัมพันธ์กับ Inky ให้สูงสุด ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจำนวนผู้เล่นที่ไปถึงจุดหมายเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหนเมื่อเวลาผ่านไปมากกว่านี้ครับ

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button