ข่าว

ผู้เล่น Zenless Zone Zero ร่วมกันคาดเดา Anby กับ Soldier 11 เกี่ยวข้องกันยังไง

มีหลากหลายไอเดียที่น่าสนใจให้คิดตาม

เหล่า Proxy ใน New Eridu ต่างกำลังรวมตัวกันถกข้อมูลกันหลังจากที่มีเทรลเลอร์ตัวละคร Soldier 11 เปิดเผยออกมาให้เราได้ชมกัน แม้ว่าเทรลเลอร์นั้นจะนำเสนอทหารหญิงใจกล้าธาตุไฟเป็นหลัก แต่ในเทรลเลอร์ดังกล่าวเราจะได้ยินเสียงของ Anby ซึ่งเป็นคนจากกลุ่ม Cunning Hares ด้วย!

ผู้เล่น Zenless Zone Zero ตั้งทฤษฎีชวนลุ้น Anby กับ Soldier 11 เกี่ยวข้องกันยังไง?

ผู้เล่นบน Reddit  ที่มีชื่อว่า Fresh_Handle996 เปิดหัวข้อกระทู้ตั้งคำถามชวนคิดว่า  “เดาสิว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Soldier 11 กับ Anby คืออะไร?” โดยมีแฟนเกมหลายคนเข้ามาให้ไอเดียที่น่าสนใจมากมาย โดยตัวอย่างทฤษฎีที่น่าสนใจก็มีดังนี้ครับ

ทฤษฎีที่ 1 : Anby ต้นแบบ  Soldier 11 ผลผลิตที่สำเร็จผล

โดยคนแรกก็คือผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Extreme-Math1950 ชี้ข้อมูลจากเรื่องราวของ Soldier 11 ว่ารหัสลับที่ใช้ตอนพบเธอนั้นคือ “เปลวไฟและสายฟ้า” (Flame and Thunder) ทำให้เขาตั้งทฤษฎีว่า Soldier 11 น่าจะเป็นโคลนลำดับที่ 11 ของ Anby และอาจจะเป็นโคลนเดียวที่ประสบความสำเร็จ รอดชีวิตมาได้ ในขณะที่ Anby อาจจะฝึกฝน Soldier 11 ด้วยตัวเอง จนกระทั่งทั้งคู่กลายเป็นคู่หู แต่สุดท้าย Anby ตัดสินใจแยกตัวออกมา

ทฤษฎีที่ 2 :  Soldier 11 ผู้ปิดบังความลับ  ปกป้องการหลบหนีของ Anby

ต่อมาเป็นไอเดียของ DocAstaroth อ้างอิงจากเรื่องราวของ Soldier 11 เผยว่าเธอถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนทรยศในขณะที่คนทรยศคนนั้นถูกควบคุมตัวอยู่ แม้ Soldier 11 จะไม่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยตรง แต่ก็สื่อว่ามีเบื้องหลังมากกว่านั้น อาจเป็นไปได้ว่าคนทรยศคนนั้นคือ Anby และ Soldier 11 สร้างสถานการณ์ให้ Anby ตายปลอม ๆ เพื่อให้หลบหนีได้สำเร็จ

ทฤษฎีที่ 3 :  อาจารย์และลูกศิษย์ที่พลัดพราก

DepressedAndAwake ตั้งข้อสังเกตว่าก่อนมีตัวอย่าง Soldier 11 เปิดเผย เขาคิดว่าทั้งคู่เป็นทหารและเป็นโคลน แต่จากตัวอย่าง ทำให้เขาคิดว่า Anby อาจจะเป็นอาจารย์ของ Soldier 11 และหายตัวไปในภายหลัง เขายังคงเชื่อว่าทั้งคู่เป็นโคลน แต่มีความเป็นไปได้ที่เป็นพี่น้องสาว หรือฝาแฝด

ทฤษฎีที่ 4 :  พี่เลี้ยงที่หายไป

MilkMilkan วิเคราะห์จากคลิปวิดีโอตัวอย่างล่าสุดบน Youtube ชี้ให้เห็นว่า Anby อาจจะเป็นอาจารย์ของ Soldier 11 พี่เลี้ยง หรือพี่สาวคนโต ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้สูญหายไปไหน แต่เดาว่าน่าจะแยกทางกัน

ทฤษฎีที่ 5 :  ฝาแผดที่พลักพราก

ต่อมาก็คือ So4007 สันนิษฐานว่าทั้งคู่เป็นฝาแฝดที่เคยเป็นคู่หูกันโดย Anby อาจจะมีอาการสูญเสียความทรงจำ หรือไม่พูดถึงอดีต ซึ่งเขาได้อ้างอิงข้อมูลเสริมจากเกม เผยว่าเมื่อสลับตัว Anby ออกขณะพลังชีวิตต่ำ Soldier 11 จะแสดงความเป็นกังวล บ่งบอกว่าเธอยังคงเป็นห่วง Anby อยู่เสมอ

ทฤษฎีที่ 6 :  พี่สาวผู้ล่วงรู้ความลับ

zappingbluelight เสนอความคิดที่น่าสนใจว่าในตอนแรกเขาคิดว่า Soldier 11 น่าจะเป็นพี่สาวของ Anby แต่จากข้อมูลล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า Anby น่าจะเป็น “ต้นแบบ” และ Soldier 11 เป็น “น้องสาว” ซึ่ง Anby น่าจะล่วงรู้ความลับขององค์กร และตัดสินใจลาออกมา

อย่างไรก็ตามทฤษฎีเหล่านี้ล้วนเป็นเพียงการคาดเดาของผู้เล่นเท่านั้น ความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Anby กับSoldier 11 นั้นยังคงเป็นปริศนาที่รอการเปิดเผยจากทาง HoYoverse   ผู้พัฒนาเกมต่อไป

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button