ข่าว

เผยคะแนนรีวิว Marvel’s Spider-Man 2 จากสื่อนอก

งานดีสุด ๆ กวาดคะแนนเกือบเต็มทุกสำนัก

Marvel’s Spider-Man 2 กำลังจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ต.ค. นี้ โดยในตอนนี้ทั้งสื่อไทยและต่างประเทศก็เริ่มเผยแพร่รีวิวเกมนี้ออกมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมคะแนนรีวิวจากสื่อนอกมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ในตอนนี้คะแนนรวมของ Marvel’s Spider-Man 2 ของ Metacritic จากสื่อต่างชาติจำนวน 122 เจ้าก็อยู่ที่ 91 คะแนน ซึ่งถือได้ว่าสูงมาก ๆ และสูงกว่าภาคแรกเสียอีก (ภาคแรกได้ 87 คะแนน) โดยทางสื่อต่างชาติแทบทุกเจ้าได้ให้คะแนนนี้อยู่ในเกณฑ์ Positive (บางส่วนไม่ได้ระบุคะแนน แต่ไม่มีรีวิวแง่ Mixed และ Negative เลย) ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ

image 7735

COGconnected ได้ให้คะแนนเกมนี้ไว้ที่เต็ม 10 โดยระบุว่า “Spider-Man 2 เป็นเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เกมนี้พัฒนาต่อยอดจากพื้นฐานที่วางไว้โดย Spider-Man ปี 2018 ได้เป็นอย่างดี และเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของวิธีการสร้างภาคต่อ เกมนี้ได้พัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น และมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำซึ่งต้องการความสนใจอย่างเต็มที่จากผู้เล่นอย่างแท้จริง” ในขณะที่ GamesRadar+ ที่ให้คะแนนเต็มเช่นกันก็ได้รีวิวไว้ว่า “Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่พัฒนาต่อยอดจากภาคแรกในทุกด้าน และเป็นการยกย่องประเภทซูเปอร์ฮีโร่ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เกมนี้มีเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจและฉากแอ็กชันที่ไม่มีใครเทียบได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเนื้อเรื่องและกลไกการเล่น”

นอกจากนี้ยังมีความเห็นที่น่าสนใจจากสื่อต่างชาติอีกมากมาย เช่น

“Spider-Man 2 เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน และเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของ PS5” – Screen Rant (100 คะแนน)

“เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของปี 2023 เกมนี้สนุกในการเล่นมาก รวดเร็วและเต็มไปด้วยอารมณ์ เกมนี้นำเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากตำนานของ Spider-Man และจุดเด่นของ Insomniac ในด้านลำดับการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม มารวมกันจนกลายเป็นเกม Marvel ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” – VGC (100 คะแนน)

“Spider-Man 2 เป็นเกมที่คู่ควรกับรางวัลเกมแห่งปี และคุ้มค่าที่จะซื้อ PS5 เพื่อเล่นเกมนี้” – Impulsegamer (100 คะแนน)

“Insomniac ได้ปรับปรุงการสำรวจและระบบการต่อสู้ของเกมแรกให้ดีขึ้น รวมถึงสร้างเรื่องราวที่ดีที่สุดในซีรีส์ ทำให้ Spider-Man 2 เป็นเกมแอ็กชันโลกเปิดที่สมบูรณ์แบบ” – Gfinity (100 คะแนน)

“Marvel’s Spider-Man 2 พัฒนาต่อยอดจากเกม Spider-Man สองเกมแรกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีกลไกการเล่นที่ยอดเยี่ยมและเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจ” – God is a Geek (95 คะแนน)

“ผมหวังว่า Insomniac จะไม่เลิกพัฒนาเกมซูเปอร์ฮีโร่” Destructoid (90 คะแนน)

image 7734

สำหรับคะแนนรีวิวภาพรวมจากสื่ออื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้ครับ

GGRecon ให้ 100 คะแนน

Checkpoint Gaming ให้ 95 คะแนน

Comicbook.com ให้ 90 คะแนน

GAMINGbible ให้ 90 คะแนน

GamesHub ให้ 100 คะแนน

GamingTrend ให้ 95 คะแนน

Metro GameCentral ให้ 80 คะแนน

New Game Network ให้ 82 คะแนน

PlayStation Universe ให้ 100 คะแนน

Player 2 ให้ 91 คะแนน

แน่นอนว่าทาง This is Game Thailand ก็มีรีวิวด้วยเช่นกัน สามารถมารับชมได้ที่นี่ครับ

>>คลิกที่ภาพเพื่ออ่านรีวิว<<

image 7738

ที่มา : metacritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button