ข่าว

แฟนเกม Zenless Zone Zero พบ Easter Egg ถึง Evangelion

บ่งบอกชัดเจนว่าทีมงานของการ์ตูนนี้มาก ๆ

ก่อนหน้านี้ Zhenyu Li โปรดิวเซอร์ของเกม Zenless Zone Zeroได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ Game Watch เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างเกม ซึ่งในขณะนั้นเขาได้ยอมรับว่าเขาเองเป็นแฟนตัวยงของ Evangelion ทำให้เขาเลือกที่จะดึงเอาประเด็นของเรื่องราวอันซับซ้อนและมิติตัวละครที่ลึกซึ้งมาเป็นแรงบันดาลใจมาสร้างโลกและตัวละครในเกมนี้

ล่าสุดมีแฟนเกมคนหนึ่งได้ค้นพบหลักฐานที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าโปรดิวเซอร์ของเกมดังกล่าวชื่นชอบอนิเมะเรื่องดังกล่าวจริง ๆ

Easter Egg ถึง Evangelion ใน Zenless Zone Zero

ภายในภาพดังกล่าวเราจะได้เห็นภาพช่วงเอวของตัวละคร Qingyi ซึ่งเป็นตัวละครจากฝ่ายหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองอาชญากรรม (CISRT) โดยจุดที่น่าสนใจก็คือช่วงเอวของเธอนั้นเราจะพบกับอุปกรณ์ที่คล้ายกับเข็มขัด (หรืออาจจะเป็นเพียงแค่ลายของกางเกง) ที่มีการเขียนว่า 01 Neon-Genesis VI ซึ่งชื่อดังกล่าวนั้นก็สอดคล้องกับชื่ออนิเมะชื่อดังที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่าNeon Genesis Evangelion แถมรหัส 01 นั้นยังสามารถตีความได้ว่าเป็นรหัสของ Evangelion Unit-01 นั่นเอง

ผู้อ่านที่เข้ามาติดตามกระทู้นี้ก็ได้คอมเมนต์กันจำนวนมาก เช่น

“ผมอยากให้มีการโคลาโบกับ Evangelion จริง ๆ”

“Qingyi ถึงเวลาไปขึ้นหุ่นแล้ว!”

“ขอบคุณทีมพัฒนาเกมนี้มาก ๆ”

“จริง ๆ มีฉากของ Koleda ที่คล้ายกับตอน Asuka กับ EVA 02 ด้วยนะ”

“ชอบจริง ๆ แบบไม่โม้เลยจริง ๆ”

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button