ข่าว

‘ไคริว’ ได้รับเลือกเป็นโปเกม่อนมาสคอตให้จังหวัดฟุกุอิในญี่ปุ่น

มังกรสีเหลืองสุดน่ารักจากเกม Gen1 ที่หลายคนต้องคุ้นตา

จนถึงปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่าโปเกม่อนจากเกม Generation 1 ทั้ง 151 ชนิดยังคงเป็นโปเกม่อนที่มีคนรู้จักและคุ้นหน้าค่าตามากที่สุดชนิดที่หลายคนน่าจะสามารถจำได้ทั้งหมดทุกตัวด้วยเสน่ห์ที่มีไม่เหมือนกันจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มี Gen ไหนที่สามารถสร้างภาพจำได้เทียบเท่า ซึ่งล่าสุดหนึ่งในโปเกม่อนเด่นก็ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นมาสคอตประจำจังหวัดฟุกุอิของประเทศญี่ปุ่นด้วยครับ

The Pokémon Company ได้ระบุผ่านเว็บไซต์เรียบร้อยแล้วว่าในวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ‘ไคริว’ หรือ Dragonite ได้ถือเป็นโปเกม่อนมาสคอตหรือแอมบาสเซเดอร์ทางการสำหรับจังหวัดแล้ว โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะฟุกุอิคือพื้นที่ที่มีการค้นพบฟอสซิลมากที่สุดในประเทศ และยังมีพิพิธภัณฑ์ของไดโนเสาร์จำนวนมาก ขณะเดียวกันแม่น้ำคุซุริวที่ไหลผ่านเขตเรโฮคุ เช่นเดียวกับแม่น้ำหลายแห่งของจังหวัดได้มีการตั้งชื่อให้เหมือนกับ ‘มังกร’ ทำให้ไคริว โปเกม่อนมังกรตัวนี้ได้เป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนนึกถึง

อีกด้านหนึ่ง ไคริว – Dragonite เป็นโปเกม่อนลำดับที่ 149 ถือเป็นไทป์มังกรและบิน ซึ่งผู้เล่นไม่สามารถหาได้ตามธรรมชาติในเกมภาคแรกและต้องอัปเกรดเลเวลจาก ฮาคุริว เท่านั้น และผู้เล่นทุกคนจะได้พบกับ ไคริว อย่างน้อยหนึ่งครั้งในการต่อสู้กับจตุรเทพ วาตารุ ผู้เชี่ยวชาญโปเกม่อนมังกรในฐานะโปเกม่อนที่แข็งแกร่งที่สุดในทีมด้วยเลเวล 62 อีกทั้ง ไคริว เองก็ยังถือเป็นโปเกม่อนสำคัญในทีมผู้เล่นสายแข่งขันด้วย

image 9151

จะว่าไปแล้วก็ไม่ถือว่าน่าแปลกใจอะไรนักกับการนำโปเกม่อนมาร่วมโปรโมตจังหวัดเพราะเราจะพบว่าหน่วยงานสำคัญของพื้นที่ก็มีการจับมือกันอยู่บ่อยครั้ง และนี่ก็คือโครงการของทางบริษัทเองในชื่อ Local Acts ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการผลิตสินค้าที่ระลึกเช่นเดียวกับการทำกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เช่นติดตั้งลวดลายพิเศษบนรถไฟ หรือจัดทำตุ๊กตาให้สะสมกัน สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของไคริวบ้าง สามารถตามหาได้ในเกมภาคใหม่อย่าง Scarlet & Violet โดยที่ไม่ต้องจับ มินิริว หรือ​ ฮาคุริว มาฟาร์มเลเวลก็ได้เช่นกัน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีก ว่าแล้วอย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button