ข่าว

แฟนเกมสร้าง Pokémon สยองขวัญด้วย AI

ทำได้ใน 6 วัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้ YouTube ที่ชื่อว่า Tyler Green ได้ทำการแชเลนจ์ตัวเองด้วยการสร้างเกมสยองขวัญ Pokemon ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมกับเพิ่มเงินบริจาคเป็นสองเท่าให้กับ ASPCA ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ต่อสู้กับการทารุณกรรมสัตว์ โดยวิธีการของ Green ก็คือใช้ความช่วยเหลือจาก AI ที่เรียกว่า ChatGPT ทำให้เขาสามารถทำโปรเจกต์เสร็จภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์!

แม้ว่าเกมที่ออกมาจะเป็นมินิเกมสยองขวัญแทนที่จะเป็น Pokémon ที่แสนสดใสทั่ว ๆ ไป แต่สิ่งที่ควรทราบก็คือเขาสามารถสร้างเกมออกมาได้ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้วจะใช้เวลานานกว่านี้หลายเท่าตัว ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว

ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้ออกเดินทางไปในป่าที่น่ากลัวในขณะที่ถูกไล่ล่าโดยโปเกมอนที่ดูน่าขนลุก และถ้าถูกจับได้ก็จบเกม โดยระหว่างทางผู้เล่นสามารถเก็บ Poke Balls ที่กระจายอยู่ทั่วแผนที่ และนำมาจับโปเกมอนที่ไล่ตามเราได้ เมื่อจับโปเกมอนได้ 10 ตัว ผู้เล่นสามารถค้นหาจรวดบนแผนที่เพื่อหลบหนีและชนะเกมได้

เพื่อเร่งการพัฒนา Green เลือกใช้โมเดลโปเกมอนออนไลน์ที่มีให้ใช้ฟรี โดยใช้ ChatGPT เพื่อสร้างโค้ดสำหรับคุณสมบัติเฉพาะ นอกจากนี้ Green ยังสั่งให้ ChatGPT เขียนโค้ดสำหรับกราฟิกที่หมุนได้ซึ่งหมุนรอบจรวด การกำหนดให้ผู้เล่นจำเป็นต้องจับโปเกมอนสิบตัวเพื่อใช้งานจรวดนี้ ซึ่งประสบการณ์ของ Green ชี้ให้เห็นว่าซอฟต์แวร์ AI นั้นมีประสิทธิภาพในการสร้างโค้ดที่จำเป็น ช่วยลดภาระในการทำซ้ำจำนวนมาก

ผู้อ่านที่สนใจดาวน์โหลดเกมนี้ไปเล่น ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ https://tylergreendev.itch.io

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button