ข่าวธุรกิจเกม

Wuthering Waves ทำเงินได้เกือบ 360 ล้านบาทใน 5 วัน

เปิดตัวได้อย่างสวยงาม การันตีเกมอยู่ยาว ๆ แน่นอน

Wuthering Waves เกมมือถือฟรีแนวสุ่มกาชาจากสตูดิโอจีนอย่าง Kuro Games ได้เปิดตัวทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเกมดังกล่าวก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในแง่ของเกมเพลย์และกราฟิกภายในเกม อย่างไรก็ตามเกม RPG เกมนี้ก็โดนตำหนิเยอะพอสมควรในแง่ของการพากย์เสียง และปัญหาที่พบเจอภายในเกม โดยในตอนนี้เราก็มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายได้ และยอดความนิยมของเกมนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันว่าในตอนนี้เกมดังกล่าวจะมีโอกาสยืนระยะต่อไปได้อีกนานหรือไม่ หรือเป็นเกมที่ใกล้ปิดตัวในไม่ช้านี้

Wuthering Waves เปิดตัวได้อย่างสวยงาม การันตีเกมอยู่ยาว ๆ

ตามข้อมูลจาก AppMagic เกม Wuthering Waves สามารถทำรายได้จากการซื้อภายในแอป (IAP) ได้สูงถึง 9.78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 358,515,240 บาท)  บน iOS และ Android ภายในเวลา 5 วันแรกหลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม โดยจีนเป็นภูมิภาคที่ทำรายได้สูงสุดในขณะนี้ คิดเป็น 39% ของทั้งหมด ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา (17.6%) ญี่ปุ่น (16.6%) เกาหลีใต้ (8%) และไต้หวัน (5.3%)

เมื่อมองย้อนดูสถิติกลับไปพบว่าในวันที่ 24 พฤษภาคม เกมทำรายได้สูงสุดที่ 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 98,982,000 บาท) โดย 2 วันถัดมาทำรายได้ที่ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 91,650,000 บาท) และ 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 84,318,000 บาท) ตามลำดับ และถ้าหากเกมดังกล่าวยังสามารถทำรายได้ต่อเนื่องด้วยอัตรานี้ เกมน่าจะทำรายได้เกิน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 513,240,000 บาท) ภายในสิ้นสัปดาห์แรก

Wuthering Waves hits nearly 360 million thb

ประเด็นต่อมาก็คือยอดดาวน์โหลดเกมที่ในตอนนี้มีรายงานมาว่า Wuthering Waves มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกแล้ว 5.93 ล้านครั้ง จีนคิดเป็น 25% ของการติดตั้งทั้งหมด ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา (18%)  อินโดนีเซีย (8%)  ญี่ปุ่น (5.5%) และรัสเซีย (5%) โดยในวันเปิดตัว 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมมียอดติดตั้งเกือบ 1.5 ล้านครั้ง แต่จำนวนการติดตั้งรายวันลดลงต่ำกว่า 1 ล้านครั้งในวันที่ 26 พฤษภาคม

เว็บไซต์ Game World Observer ได้ระบุว่าจุดที่น่าสนใจคือทั้งยอดดาวน์โหลด (54%) และรายได้ของเกม (84%) ส่วนใหญ่มาจาก App Store

แม้ว่าจะน่าเสียดายเล็กน้อยที่ประเทศไทยยังไม่ติดโผประเทศที่มียอดดาวน์โหลด หรือใช้จ่ายภายในเกมติด Top 5 แต่หากมองจากยอดเงินและยอดดาวน์โหลดในภาพรวมนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเกมนี้ยังมีโอกาสที่จะเปิดให้บริการไปได้อีกยาว ๆ แน่นอน อย่างไรก็ตาม ภารกิจต่อไปที่ทางผู้พัฒนาเกมต้องทำก็คือการรักษาฐานผู้เล่นให้อยู่กับเกมนี้ไปให้ได้นานที่สุด ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Kuro Games มีแผนอย่างไรต่อไปครับ

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
gameworldobserver

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button