ข่าว

แฟนเกม Final Fantasy VII ร่วมเปิดใจ ‘ทำไมเกมยังปังอยู่แม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนาน’

อีกหนึ่งประเด็นที่เกมเมอร์รุ่นใหม่สงสัย

ต้องยอมรับเลยว่าการเปิดตัวเกม Final Fantasy VII Remake ไตรภาค เมื่อปี 2020 ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ความไฮป์ได้แบบสุด ๆ และในตอนนี้ Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเป็นภาคต่อของเกมไตรภาคก็ยังคงได้รับกระแสที่ดีเช่นเคย จุดที่น่าจะทำให้ใครหลายคนแปลกใจก็คือ “ทำไมคนไฮป์เกม Final Fantasy VII กันนักทั้ง ๆ ที่เกมต้นฉบับก็วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งมันนานมาก ๆ แล้ว”

ล่าสุดก็มีเกมเมอร์ชาวไทยคนหนึ่งที่มีข้อสงสัยนี้ได้โพสต์ถามในกลุ่มชุมชนเกมเมอร์คนไทย ซึ่งก็มีเกมเมอร์ชาวไทยเข้ามาร่วมกันตอบคำถามเป็นจำนวนมาก และผู้เขียนก็ได้รวบรวมคำตอบบางส่วนมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ตัวอย่างสาเหตุที่ทำให้ Final Fantasy VII ยังคงเป็นที่รักของผู้เล่น

Why people still love Final Fantasy VII 1

สำหรับสาเหตุหลัก ๆ ที่หลายคนตอบคล้าย ๆ กันก็คือ “ความทรงจำที่มีต่อเกมนี้” โดยเกมเมอร์เหล่านี้ก็ได้อธิบายเหตุผลไว้ต่าง ๆ นา ๆ “เสียงดนตรีตอนเข้าฉากสู้มันหลอมอยุ่ในสายเลือด ได้ยินเมื่อไรก็รู้สึกดี”, “โตมากับซีรีส์นี้ครับ ความผูกพันมันเลยมาก เช่นเดียวกับ Resident Evil ที่มีแฟน ๆ เหนียวแน่นเช่นกัน”, “เกมที่เรารักกลับมาทำใหม่ เหมือนย้อนวัยอีกครั้ง ทำไมจะไม่ชอบละครับ โครตรักเลย”, “ผมจำได้ว่าเกมนี้มันเป็นเกมที่ทำให้ PlayStation 1 ขาดตลาดในช่วงนั้น และทำให้คนไม่เคยเล่น RPG หันมาเล่น การออกแบบตัวละครก็ระดับ Iconic เป็นที่จดจำสุด ๆ” เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เล่นอีกหลายคนก็ได้มายืนยันว่าเกม Final Fantasy VII นี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นจักรวาลของเกมที่เรียกได้ว่ามีหลากหลายแบบให้เราได้ติดตามกัน เช่น “หลายคนผูกพันกับทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครครับ อีกทั้งจักรวาล Final Fantasy VII แตกแขนงหลายภาคมาก ภาคหลักก็ถือว่าเป็นเกมขึ้นหิ้งได้เลย ขนาดทำภาค Remake ออกมา ทีมพัฒนายังเขียนเส้นเรื่องใหม่เลย” รวมไปถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเกมที่ไม่เหมือนใคร ก็ถูกหยิบยกมาพูดด้วยเช่นกัน โดยมีเกมเมอร์คนหนึ่งได้บอกว่า “ชอบเซ็ตติ้งของโลก ชอบความแฟนตาซีที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ชอบคาแรคเตอร์ดีไซน์” ในขณะที่บางคนก็ยอมรับว่าโดนตกด้วยตัวละครหลักอย่าง Tifa และ Aerith จนมีการคอมเมนต์แซวว่า “สมัยเรียนเคยเจอคนที่เราแอบชอบซ้ำแล้วซ้ำเล่าไหมครับ นั่นแหละครับที่ทำให้ผมกลับมาหาเกมนี้อยู่เสมอและมันไม่เคยหายไปจากความทรงจำ”

ก็เรียกได้ว่าเป็นความเห็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ แล้วผู้อ่านล่ะครับ ประทับใจเกม Final Fantasy VII ตรงไหน มาคอมเมนต์บอกเล่ากันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button