ข่าว

Warner Bros. ยืนยันจะทำเกมออนไลน์ Live Service ให้มากขึ้น

พร้อมมีแผนนำแฟรนไชส์ภาพยนตร์ - ซีรีส์ในเครือมาดัดแปลงเพิ่มอีก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสมัยนี้เกมออนไลน์รูปแบบ Live Service ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจสำคัญที่สร้างรายได้มหาศาลซึ่งอาจจะมากกว่าการพัฒนาเกมประสบการณ์พรีเมียมที่จำหน่ายครั้งเดียวจบเสียอีกเพราะว่าถึงแม้จะบางเกมจะเป็นการเล่นฟรี แต่การจำหน่ายไอเทมเพิ่มเติมก็สามารถเรียกแขกได้ดีมากอาทิ Genshin Impact หรือ Fortnite เป็นต้น และล่าสุดอีกหนึ่งค่ายเจ้าของแฟรนไชส์สื่อบันเทิงชื่อดังก็ออกมาให้ความเคลื่อนไหวบ้างแล้ว

Warner Bros. ระบุว่า พวกเขามีความตั้งใจที่จะดัดแปลงแฟรนไชส์ใหญ่ๆ อาทิ Harry Potter, Game of Thrones หรือ Batman ให้กลายเป็นเกมออนไลน์ Live Service โดยอาจจะครอบคลุมไปถึงโมเดลธุรกิจเกมเล่นฟรีด้วย ซึ่งเป้าหมายก็คือการทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมเหล่านี้เป็นเวลานานได้ และสร้างรายได้กับเกมเหล่านี้ในระยะยาวหลังจากผู้เล่นได้ดาวน์โหลด ทั้งนี้แน่นอนว่าอุปสรรคก็มีอยู่แล้ว แต่ทีมงานก็ยังคงมั่นใจในฝีมือของตนเองอยู่

ก่อนหน้านี้เองมีรายงานว่า Suicide Squad: Kill the Justice League จะวางจำหน่ายเกมในรูปแบบเสียเงินแต่ว่าจะประยุกต์ใช้โมเดลธุรกิจแบบ Live Service จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านกันอย่างรุนแรง และในเวลาต่อมา WB Games ก็ได้ประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเกมกันแบบข้ามปีกันอีกครั้ง ขณะเดียวกันอีกหนึ่งเกมจะเป็น MultiVersus ที่มีเพียงการเปิดตัวรอบเบตา และแม้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทว่าเกมก็ยังไม่ถือว่าสร้างรายได้มากเท่าไรนักเพราะกระแสก็ดรอปลงในภายหลัง สังเกตได้ว่าบางทีเส้นทางนี้อาจจะไม่เหมาะกับ Warner Bros. เสียแล้วละมั้ง

image 4077

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับมีความเห็นอย่างไรกับเกมรูปแบบ Live Service ออนไลน์บ้าง ว่าแล้วก็ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นหรือแนะนำเกมออนไลน์สนุกๆ กันได้ ซึ่งเอาเข้าจริงก็น่าสนใจไม่น้อยว่าเกมในเครือ Warner Bros. จะมีการดัดแปลงในรูปแบบไหนได้บ้าง หรือบางทีเกมควิดดิตช์จาก Harry Potter เองก็อาจจะเป็นเกมออนไลน์เล่นฟรีเมื่อเปิดตัวจริงก็ได้ ทั้งนี้ ThisIsGame Thailand ก็จะคอยนำเสนอข่าวสารกันต่อไปเพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหวก่อนใครครับ

แหล่งที่มา: VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button