ข่าว

ผู้สร้าง Assassin’s Creed Shadows ออกโรงขอโทษชาวญี่ปุ่น

พร้อมแถลงไขทุกข้อสงสัย

Ubisoft ผู้พัฒนาเกม Assassin’s Creed Shadows ออกมาขอโทษแฟนเกมชาวญี่ปุ่น หลังเจอเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับเนื้อหาบางส่วนในเกม ที่มีการนำเสนอเรื่องราวของ Yasuke ซามูไรผิวดำ ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้โพสต์ข้อความขอโทษผ่านโซเชียลมีเดีย โดยยอมรับว่าเกม Assassin’s Creed ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นการจำลองประวัติศาสตร์ที่ถูกต้อง แต่เป็นการนำเหตุการณ์จริงมาสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวใหม่ ซึ่ง… แน่นอนว่าเกมภาคนี้ (ที่ถูกเคลมว่าสร้างตามประวัติศาสตร์จริง) ก็เช่นกัน

Ubisoft เคลียร์ใจแฟนเกมชาวญี่ปุ่นหลังเจอวิจารณ์ Assassin’s Creed Shadows

ตั้งแต่ที่เกมเปิดตัวออกมาก็มีเสียงวิจารณ์จากแฟนเกมชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับความถูกต้องทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาให้เราได้ติดตามกันอยู่ตลอด โดยล่าสุดทาง Ubisoft ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะนำเสนอเกมในฐานะข้อมูลทางประวัติศาสตร์ แต่ต้องการจุดประกายความสนใจให้ผู้เล่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม Ubisoft ยอมรับว่าบางส่วนของการโปรโมทเกมสร้างความกังวลให้กับแฟนเกมชาวญี่ปุ่น จึงขออภัยอย่างจริงใจ พร้อมยืนยันว่าทีมงานได้ปรึกษากับหลายฝ่าย แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นของทีมสร้างสรรค์เพื่อให้เกมสนุกและน่าสนใจ อีกทั้งผู้พัฒนายังยืนยันว่าตัวละคร Yasuke เป็นเพียงตัวละครสมมติที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวในเกม โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้เล่น พร้อมทั้งย้ำว่าเกมยังอยู่ในช่วงพัฒนา และทีมงานจะยังคงรับฟังเสียงวิจารณ์เพื่อพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Ubisoft ขอความกรุณาจากแฟนเกมชาวญี่ปุ่นให้หลีกเลี่ยงการโจมตีบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม เนื่องจากบุคคลเหล่านั้นไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจทางด้านการสร้างสรรค์เกม พร้อมระบุว่าทางผู้พัฒนาเกมหวังว่าแฟนเกมจะเปิดใจให้กับ Assassin’s Creed Shadows และชื่นชมความทุ่มเทของทีมงานในการสร้างสรรค์เกม

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
psu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button