เกมไกด์

เจาะลึก 5 คลาสใน Tree of Savior: Neverland

ข้อมูลที่ควรรู้เพื่อเลือกคลาสให้ตรงกับตนเอง!

เป็นเกมมือถือ MMORPG ใหม่ของซีรีส์ Tree of the Savior ที่ชื่อว่า Tree of Savior: Neverland ได้เปิดให้เราได้เล่นกันแล้ววันนี้ แน่นอนว่าเกมนี้มาพร้อมกับระบบคลาสให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งาน และเราก็ได้รวบรวมข้อมูลของคลาสทั้ง 5 มาให้ทุกคนได้ติดตามกันว่า “เราจะเลือกเล่นคลาสไหนดี!”

Guardian – หน่วยหน้าถึกทึนพร้อมสกิล CC เพียบ

Tree of Savior: Neverland Class Guide

อาชีพ Guardian โดดเด่นในเรื่องความแข็งแกร่งทนทาน ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นแนว Tank หรือตัวป้องกันทีม ด้วยความสามารถในการป้องกันที่สูง ทำให้ Guardian สามารถรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้แม้จะเป็นตัว Tank แต่ Guardian ก็มีความสามารถในการโจมตีระยะใกล้ที่รุนแรง ทำให้สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างมาก อีกทั้งสกิลต่าง ๆ ของ Guardian ช่วยให้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น สกิลดึงศัตรูเข้ามาหา หรือสกิลผลักศัตรูออกไป

Wizard – หน่วยทำลายล้างแนวหลังสุดโหด

Tree of Savior: Neverland Class Guide

อาชีพ Wizard หรือ จอมเวทย์ โดดเด่นในเรื่องการโจมตีแบบกลุ่มและการควบคุมฝ่ายตรงข้ามด้วยเวทมนตร์อันทรงพลัง โดยเฉพาะเวทมนตร์ที่เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอาชีพนี้ โดยจุดเด่นของอาชีพ Wizard คือการมีสกิลที่เน้นการโจมตีแบบกลุ่มและควบคุมฝ่ายตรงข้าม ทำให้สามารถเคลียร์กลุ่มศัตรูได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับทีมศัตรูได้เป็นอย่างดี

Spirit Healer – หน่วยสนับสนุนที่ขาดไม่ได้

Tree of Savior: Neverland Class Guide

อาชีพ Spirit Healer หรือเรามักจะเรียกกันง่าย ๆ ว่า พระ นั้นโดดเด่นด้วยความสามารถในการโจมตีระยะไกลด้วยเวทมนตร์ และที่สำคัญคือมีสกิลในการรักษาเพื่อนร่วมทีม ทำให้เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้ในปาร์ตี้ ด้วยสกิลที่หลากหลายและมีประโยชน์ ทำให้พระสามารถทั้งโจมตีศัตรูและรักษาเพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจุดเด่นของคลาสนี้คือความสามารถในการเอาชีวิตรอดและการรักษา โดยสกิลพื้นฐานจะโจมตีศัตรูด้วยเวทมนตร์และดูดเลือดกลับมา ทำให้สามารถยืนในสนามรบได้นานขึ้น สกิลเถาวัลย์จะโจมตีศัตรูหลายตัวพร้อมกัน ส่วนสกิลฮีลก็มีให้เลือกใช้ทั้งแบบกลุ่มและแบบตัวต่อตัว ทำให้สามารถรักษาเพื่อนร่วมทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Gunslinger – หน่วยพลปืนเคลื่อนที่ไวทำดาเมจรัว ๆ

สำหรับสายยิงปืน หรือ Gunslinger นั้น ถือเป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลด้วยอาวุธปืน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่พลังโจมตีที่สูงและความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยคลาสนี้ก็มีจุดเด่นอยู่ที่สกิลที่ทำดาเมจได้หลากหลายทั้งสกิลพื้นฐานที่ยิงต่อเนื่อง 2 นัด พร้อมโอกาสติดสถานะศัตรู ทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น, สกิลสร้างป้อมปืนเล็ก ๆ ที่ยิงโจมตีศัตรูตัวเดียวอย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับการโจมตีศัตรูตัวใหญ่หรือบอส รวมไปถึงสกิลเล็งยิงระยะไกล ทำความเสียหายสูงในพื้นที่กว้าง สามารถใช้ได้ขณะเคลื่อนที่

Shadow Hunter – หน่วยลอบเร้นสังหารโหด

Tree of Savior: Neverland Class Guide

คลาสนี้เป็นคลาสสายโจมตีระยะใกล้ที่มีจุดเด่นที่ดาเมจรุนแรงและความเร็วในการโจมตีสูง คล้ายคลึงกับอาชีพ Assassin ในเกมอื่น ๆ ที่เน้นการโจมตีแบบรวดเร็วและรุนแรงแล้วหลบออกไปทันที อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถในการโจมตีที่สูงนี้ก็แลกมาด้วยจุดอ่อนคือตัวละครค่อนข้างบอบบาง ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องมีทักษะในการหลบหลีกและจังหวะการโจมตีที่แม่นยำ

Tree of Savior: Neverland เป็นเกมมือถือ MMORPG ใหม่ของซีรีส์ “Tree of the Savior” ไม่เพียงแต่เปลี่ยนประสบการณ์บนเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาผ่านการออกแบบเกมเพลย์ที่โดดเด่นและสร้างสรรค์โดยมีฉากหลังเป็นตำนานนอร์ส และยังคงรักษามุมมองภาพ 2.5D แบบคลาสสิคและศิลปะสไตล์การลงสีภาพด้วยมือ รับรองว่าแฟน ๆ และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกม MMORPG ตัวยงจะต้องตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button