ข่าว

อ. โทริยาม่า เป็นคนเสนอออกแบบตัวละครให้เกม Tobal No.1 เอง

ไม่เช่นนั้นอาจจะได้เกมต่อสู้ภาคสปินออฟ Chrono Trigger แทน

ในยุค 80 – 90 ถือว่าเป็นยุคที่เกมค่าย Squaresoft นั้นมีความหลากหลายมากที่สุดเลยก็ว่าได้แถมไม่ว่าจะเข็นเกมรูปแบบไหนออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับในแง่ที่โอเค และแน่นอนว่าในโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ ก็มักจะได้การร่วมมือจากอาจารย์อากิระ โทริยาม่า ในการทำหน้าที่ออกแบบตัวละครให้ ทั้ง Dragon Quest ที่ทำหน้าที่กันยาวๆ จนถึงภาคปัจจุบัน หรือ Chrono Trigger นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเกมอย่าง Tobal No.1 เกมต่อสู้สไตล์เท่

ในช่วงนั้นหากสังเกตแล้วตัวละครที่เขาออกแบบนั้นจะมีทรงผมตั้งคล้ายกับตัวละคร Dragon Ball ไม่น้อยเลย และแน่นอนว่า Tobal ก็ได้รับอิทธิพลนั้นมาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามกว่าที่เราจะได้เห็นตัวละครในเกมนี้แบบที่คุ้นเคยกัน ความจริงแล้วมันมีเบื้องหลังการออกแบบด้วย ซึ่งล่าสุด คุณเซย์อิจิ อิชิอิ ที่เคยทำหน้าที่ร่วมพัฒนาเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานครั้งสำคัญกับเว็บไซต์ 4Gamer พร้อมให้ข้อมูลน่าสนใจด้วย

เขากล่าวตอนแรกแล้ว Square นั้นมีความตั้งใจในการออกแบบ Tobal ให้เป็นภาคใหม่ของ Chrono Trigger ที่เป็นแนวแอ็กชันต่อสู้ ซึ่งจะแตกต่างจาก JRPG ทั่วไปที่เคยเป็นภาคต้นฉบับ และในฐานะเขาเองก็เป็นทีมงานของ Virtua Fighter อยู่แล้วทางบริษัทก็เลยเรียกตัวข้ามค่ายมาช่วยทำงานนั่นเอง แต่เมื่อนั้น อาจารย์โทริยาม่า ก็ได้มาเห็นตัวอย่างที่ทดสอบภายในเข้า เจ้าตัวก็ได้เสนอในการออกแบบตัวละครใหม่ให้ทั้งหมด และแล้วโปรเจ็กต์เกมต่อสู้ดังกล่าวก็กลายเป็น ‘เกมแฟรนไชส์ใหม่’ ไปโดยปริยาย

แม้จะเป็นการเปิดแฟรนไชส์ใหม่ แต่ต้องบอกเลยว่า Tobal มีเสียงตอบรับที่ดีมากด้วยคะแนนรีวิวที่สูงมากๆ อีกทั้งเมื่อเกมได้มาพร้อมกับแผ่นเดโมของ Final Fantasy VII ที่มีคนรอติดตามอยู่แล้ว จึงทำให้เกมเมอร์ได้มีโอกาสสัมผัสเกมนี้มากขึ้น กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดของปี 1996 ในญี่ปุ่นเลยด้วย และอาจารย์โทริยาม่า ยังได้ไปปรากฏตัวในเวอร์ชัน ‘หน้ากากแก๊ส’ ในฐานะนักสู้ในเกมเช่นกันครับ

เกี่ยวกับ Tobal No.1

เกมต่อสู้รูปแบบสามมิติพร้อมจุดเด่นคือเฟรมเรตระดับ 60FPS เกมแรกๆ และระบบการควบคุมที่อิสระเพราะผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้ในพื้นที่การต่อสู้ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอโหมดลุยดันเจี้ยนสำหรับการเล่นคนเดียวสไตล์ Roguelike ปลดล็อกความลับต่างๆ โดยมีการวางจำหน่ายเพียงแค่บน PlayStation 1 เท่านั้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหนเคยเล่นลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

Tobal No.1
Tobal No.1
ที่มา
4gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button