ข่าว

เผยรายชื่อ 10 อันดับเกมแห่งปี 2023 จากนิตยสาร TIME

นำทัพโดย Alan Wake II, Baldur's Gate III และ Marvel's Spider-Man 2

อีกไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นพวกเราก็จะได้ฉลองโอกาสเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว ดังนั้นก็จะเห็นว่าแบรนด์หรือบริษัทต่างๆ เริ่มจับกระแสการ Rewind หรือย้อนเรื่องราวความประทับใจตลอดทั้งปี 2023 มาสรุปให้ฟังกัน และในวงการเกมเองก็จะมีเวทีใหญ่อย่าง The Game Awards ที่จะประกาศรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีหรือ Game of the Year นั่นเอง และสำหรับนิตยสารเก่าแก่อย่าง TIME ก็ไม่พลาดที่จะเปิดตัวโผของตัวเองด้วยเช่นกันครับ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าปีนี้โผของ TIME พลิกแบบเหวี่ยงไปมามากทีเดียวเพราะอันดับหนึ่งของรายการสุดยอดเกมแห่งปีคือ Alan Wake 2 ในสำนักนี้ ซึ่งมีการให้ความเห็นว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างเนื้อหาที่เป็นจุดแข็งของค่าย Remedy, ความน่ากลัว เช่นเดียวเพลงประกอบสุดอลังการ และยังมาพร้อมฉากที่ต้องยอมรับว่าชวนขนหัวลุกมากที่สุดในห้วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาของวงการเกมด้วย ส่วนอันดับสองจะเป็น Baldur’s Gate III ที่ชื่นชมระบบสวมบทบาทที่ซับซ้อน ทั้งการเลือกตอบคำถาม ความสัมพันธ์ตัวละคร ที่สำคัญคือมิติของเกมที่เปิดกว้างอย่างอิสระชนิดที่ว่าขนาด NPC สำคัญในเกมยังสามารถเชือดได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าเรื่องราวจะไม่เดินต่อ

ขณะเดียวกัน Spider-Man 2 ก็ได้กลายมาเป็นตัวแทนของ Sony ที่ส่งมาได้ถึงอันดับสามเลย ซึ่งได้รับคำชมว่ามีการต่อยอดเกมเพลย์ให้ดีขึ้น ทว่าอาจจะสั้นไปกว่าเกมภาคเก่า แต่อย่างน้อยก็มีเควสต์ที่น่าสนใจ ทำให้ประสบการณ์เกมนั้นดีแบบที่ไม่อยากให้เกมจบเลย ขณะเดียวกัน The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom กลับตกลงมาถึงอันดับสี่อย่างน่าเสียดาย ปิดท้ายด้วย Dredge เกมจำลองชีวิตนักตกปลาที่แฝงด้วยความสยองขวัญ เรียกได้ว่าชาร์ตรอบนี้เกมผู้ใหญ่เยอะเหมือนกันนะเนี่ย ว่าแล้วมาชมลิสต์เต็มๆ ข้างล่างนี้เลย

1. Alan Wake II

image 2006

2. Baldur’s Gate III

image 2007

3. Marvel’s Spider-Man 2

image 2008

4. The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom 

5. Resident Evil 4 (2023) 

6. Dead Space (2023) 

7. Super Mario Bros. Wonder 

8. Star Wars Jedi: Survivor 

9. Diablo IV 

10. Dredge

Alan Wake 2 เปิดขายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่หายตัวไปตั้งแต่ 13 ปีก่อนในเมือง Bright Falls ที่ยังต้องเอาตัวรอดจากฝันร้าย ขณะเดียวกันเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่ Saga Anderson จาก FBI ได้เดินทางมาสืบสวนคดีฆาตกรรมและกลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ในเนื้อเรื่องและเส้นทางของพวกเขาก็จะบรรจบมาหากันในท้ายที่สุด

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: TIME

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button