ข่าว

The Pokémon Company มีแผนใช้ AI สนับสนุนผู้ชม

มาภายใต้ชื่อ Pokémon Battle Scope มีเป้าหมายทำให้ผู้ชมเข้าใจการแข่งมากขึ้น

มีข่าวเกี่ยวกับ AI ในวงการเกมมาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกครั้ง เมื่อล่าสุดทาง The Pokémon Company ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะใช้ AI เพื่อช่วยเหลือผู้เริ่มต้นและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมการแข่งขันโปเกมอนที่จะมีขึ้น

The Pokémon Company ได้ประกาศความร่วมมือกับ HEROZ ผู้พัฒนา AI ชาวญี่ปุ่น เพื่อสร้าง Pokémon Battle Scope (PBS) ซึ่งจะนำมาใช้ครั้งแรกในการแข่งขันโปเกมอน Dragon King Championships ประจำปี 2024 ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โดย AI ของ PBS จะทำหน้าที่วิเคราะห์และคาดการณ์การแข่ง Pokémon Battle โดยเทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาจาก AI สำหรับเกมโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) ที่สร้างโดย HEROZ และสามารถจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนเกี่ยวกับการ Pokémon Battleได้ เช่น ประเภทและคุณสมบัติของโปเกมอน ท่าโจมตี ไอเทม สภาพอากาศ รวมไปถึงสนามแข่งขัน ซึ่ง PBS จะวิเคราะห์การต่อสู้ของเหล่าโปเกมอนที่รวดเร็วและคาดการณ์การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของผู้เล่นพร้อมความน่าจะเป็นในการชนะของแต่ละคน

The Pokemon Company AI for Beginners 20240215 1

The Pokémon Company จะใช้ AI เพื่อทำให้ผู้ชมเข้าใจการแข่งขันมากขึ้น

ตัวอย่าง UI ที่เผยแพร่ แสดงให้เห็น PBS ที่ด้านล่างของหน้าจอการแข่งขัน โดยให้ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งมีโอกาสชนะ 87% นอกจากนี้ ยังแสดงท่าโจมตีต่อไปที่เป็นไปได้ของผู้เล่นแต่ละคนและโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ  โดยคาดว่า AI ของ PBS ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ผู้ชมไม่สนใจการแข่งขันเพราะไม่เข้าใจทั้ง ๆ ที่แข่งขันนั้นดุเดือดมากก็ตาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทระบุว่า “PBS จะช่วยให้ผู้ชมเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในการต่อสู้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยรู้จักกลไกของเกมหรือเข้ามารับชมการต่อสู้ก็ตาม” และทาง The Pokémon Company จะเปิดตัว Pokémon Battle Scope AI ในการแข่งขันโปเกมอน Dragon King Championships ซึ่งเป็นการแข่งขันโปเกมอน Scarlet and Violet ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2024 นี้ด้วย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาระบบเพื่อการเข้าถึงของเหล่าผู้ที่สนใจอย่างแท้จริง ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว AI นี้จะช่วยให้ผู้รับชมสนใจการแข่งมากขึ้น และเข้าใจการแข่งขันมากขึ้นแค่ไหน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button