ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีการหา Chocobo มาขี่

อีกหนึ่งไอค่อนของเกมแฟรนไชส์ดัง

ถ้าจะให้พูดถึงเอกลักษณ์ของเกมแฟรนไชส์ Final Fantasy แน่นอนว่าเจ้านกเหลืองอย่าง Chocobo ก็เป็นอีกหนึ่งไอค่อนของเกมแฟรนไชส์นี้มาโดยตลอด โดยในเกม Final Fantasy XVI ผู้เล่นสามารถหา Chocobo มาขี่ออกผจญภัยได้ด้วย! และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับขั้นตอนการหาเจ้านกยักษ์นี้มาขี่เล่นกัน

หากใครสงสัยว่า “เราเล่นตามเนื้อเรื่องก็ปลดล็อคแล้วไม่ใช่เหรอ?” ต้องบอกว่า “คิดผิดแล้ว” เพราะว่า Clive จะไม่ได้รับ Chocobo ของตัวเองในเนื้อเรื่องหลักของ Final Fantasy XVI โดยเราจำเป็นที่จะต้องทำภารกิจเสริมให้สำเร็จเพื่อที่จะได้นกยักษ์นี้มา โดยเควสดังกล่าวก็คือ The White-Winged Wonder โดยเราจะรับภารกิจได้ที่ Martha’s Rest นั่นเอง ซึ่งการทำเควสก็ไม่ยากครับ ให้ดำเนินตามที่กำหนดเลยเพียงเท่านั้นก็เรียบร้อย

image 1144

สำหรับการเรียก Chocobo มาใช้งานก็สามารถทำได้ด้วยการกด R3 ค้างไว้เพื่อเรียกนกยักษ์ของคุณ จากนั้น คุณสามารถขึ้นขี่ Chocobo ได้โดยการกด X เมื่อยืนอยู่ข้าง ๆ ในส่วนของการควบคุมนั้นให้เรากด R2 ค้างไว้จะทำให้นกวิ่งไปข้างหน้า และ L2 จะทำให้นกวิ่งช้าลง กด R3 ค้างไว้อีกครั้งเพื่อลงจากหลัง Chocobo

สิ่งที่เราควรพึงระลึกไว้ก็คือ Clive ไม่สามารถต่อสู้ได้ในขณะที่เขากำลังขี่ Chocobo แต่การขี่เจ้านกยักษ์นี้ทำให้คุณสามารถวิ่งเร็วกว่าศัตรูได้ ทำให้คุณสลัดหลุดจากศัตรูได้อย่างง่ายดาย และคุณสามารถเก็บไอเทมได้โดยที่ไม่ต้องลงจากหลังนกยักษ์นี้ด้วย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button