ข่าวธุรกิจเกม

บริษัทแม่ของ FromSoftware ประกาศเข้าซื้อค่ายผู้สร้าง Octopath Traveler

ร่วมเป็นพันธมิตรในการสร้างสรรค์ผลงานเกมยอดเยี่ยมต่อไปในอนาคต

ว่าด้วยค่ายเกมระดับกลางของญี่ปุ่นต้องบอกเลยว่ามีหลายค่ายที่มาพร้อมผลงานฮิตที่ได้รับความนิยมสูง หนึ่งในนั้นคือ Acquire ที่มีเกมเด่นอย่าง Octopath Traveler มาชูโรงในช่วงหลังด้วยไอเดียการผสมผสานงานภาพแบบพิกเซลอาร์ตกับเอฟเฟกต์ทันสมัยจนกลายเป็นกราฟิกที่เรียกว่า HD-2D อันเป็นเอกลักษณ์และเป็นแม่แบบให้เกมหลายเกมในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามล่าสุดค่ายนี้ก็พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่แล้ว

ภายในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดของ Kadokawa บริษัทแม่ของค่ายเกมดัง FromSoftware ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าบริษัททำการเข้าซื้อค่ายเกม Acquire เป็นที่เรียบร้อยโดยให้เหตุผลว่าเป็นการตัดสินใจทางกลยุทธ์เพื่อเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์ IP ใหม่ๆ และคาดว่าจะสามารถร่วมมือกันพัฒนาเกมที่ยอดเยี่ยมให้กับเครื่องเล่นคอนโซลได้ในอนาคต โดยการเข้าซื้อครั้งนี้ส่งผลให้ Acquire ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวร่วมกับ FromSoftware และ Spike Chunsoft

อีกด้านหนึ่ง Acquire Corp. ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 โดยมีการพัฒนาเกมจำนวนมากมาแล้วทั้งเกมแฟรนไชส์ของตนเองและการพัฒนาร่วมกับค่ายผู้จัดใหญ่ๆ เช่น Octopath Traveler กับ Square Enix และ Tenchu 4 ที่เป็นการจับมือกับ FromSoftware ดังนั้นถือว่าไม่ใช้คนอื่นคนไกลเพราะต่างคนต่างร่วมงานกันมาก่อนนั่นเอง สำหรับเพื่อนๆ มีเกมไหนเป็นเกมโปรดลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันดูนะ

noname down1 6

หลังจากนี้ก็ต้องรอดูกันไปว่า Acquire จะยังมีโอกาสได้พัฒนาเกมรูปแบบ HD-2D กันต่อหรือไม่ แต่ถ้าว่ากันตามตรง Kodokawa เองก็ไม่ใช่ค่ายที่หวงทีมงาน ดังนั้นเราจึงเห็นการจับมือร่วมกันในโปรเจ็กต์ใหม่ๆ เสมอเช่น Bandai Namco Entertainment และ Activision ในเกม Dark Souls กับ Sekiro: Shadow Dies Twice เรียกได้ว่ายังมีโอกาสสูงที่ทีมงานจะกลับไปทำเกม Octopath อีกครั้ง ซึ่ง ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารใหม่ๆ เพื่อมาอัปเดตให้ฟังที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
Kadokawa Corporation

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button