ข่าว

ภาพยนตร์ The Marvels ได้แรงบันดาลใจจาก FFVII: Advent Children

ผู้กำกับเผยว่ามีการใช้ฉากต่างๆ มาช่วยอ้างอิงด้วย

แฟนหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่พลาดไม่ได้เลยครับกับภาพยนตร์ The Marvels ผลงานฟอร์มยักษ์แห่งปีสำหรับชาว Marvel ที่กำลังดำเนินเรื่องใน Phase 5 กันแบบต่อเนื่อง โดยภาคนี้เราก็จะได้เห็นฮีโร่ยุคใหม่อย่าง Kamala Khan มาร่วมแจมหลังจากปรากฏตัวในซีรีส์ไปแล้วทาง Disney+ อย่างไรก็ตามล่าสุดมีเกร็ดความรู้น่าสนใจจากทางผู้กำกับอย่าง Nia DaCosta ที่มีโอกาสพูดคุยกับสื่อวิดีโอเกมดัง IGN ด้วยครับ

Nia ยืนยันกับทาง IGN ว่าเธอชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง Final Fantasy VII: Advent Children มากๆ จนถึงขั้นที่ใช้ซีนต่างๆ ของหนังจากเกมเรื่องนี้มาเป็นต้นแบบอ้างอิงกับทางผู้บริหารระหว่างพัฒนาภาพยนตร์ด้วย ซึ่งเธอชื่นชมในส่วนของฉากการต่อสู้ยอดเยี่ยม และที่ชอบเป็นพิเศษก็คือฉากต่อสู้ตอนท้ายที่ Cloud และ Tifa ได้พุ่งตัวขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งหลายคนยอมรับจริงๆ ครับว่ามีการออกแบบการแบทเทิลมาได้น่าติดตามทีเดียว โดยเฉพาะ Tifa ที่มีซีนโชว์ความเป็นหญิงแกร่งทำนองเดียวกันกับ The Marvels

อย่างไรก็ดี Nia กล่าวต่อว่าเธอไม่ได้คิดว่าภาพยนตร์เรื่อง The Marvels จะต้องดูเหมือนกับเป็นวิดีโอเกม แม้ว่าตัวเองจะชื่นชอบโลกของเกมมากแต่ก็เห็นว่าคัตซีนจากเกมที่มีภาพสมจริงอย่าง The Last of Us หรือ Horizon: Zero Dawn มันมีรูปแบบการถ่ายทอดที่ไม่เหมือนกัน กระนั้นแล้วเธอยอมรับว่าเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ดี ย่อมสร้างแรงบันดาลใจในการเล่าเรื่องต่อไป ต่อให้การเล่าเรื่องนั้นๆ จะเป็นแขนงใดๆ ก็ตาม

The Marvels เดอะ มาร์เวลส์ เข้าฉายในประเทศไทยแล้ววันนี้ โดยเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากซีรีส์ Ms. Marvel และอยู่ในช่วงเวลาหลังจากเหตุการณ์ภาค Endgame ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของ Captain Marvel, Ms. Marvel และ Monica ที่พบว่าตัวเองเดินทางข้ามช่องว่างมิติสลับที่ทางกันทุกครั้งที่ใช้พลัง จึงต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา และต่อสู้กับเหล่าร้ายที่นำโดย Kree อีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button