ข่าว

ทีมงาน The Game Awards เคยอยากเพิ่มหมวด ‘เกมรีเมคยอดเยี่ยม’

ท่ามกลางกระแสการรีเมค รีมาสเตอร์ รีบู๊ต ที่ดูจะมีมากขึ้น

เป็นสิ่งที่เราได้เห็นกันบ่อยๆ แล้วครับในที่สุดสำหรับการนำผลงานเกมต่างๆ มารีเมค ซึ่งปี 2023 นี้เองดูเหมือนว่าจะเป็นปีทองแห่งการปัดฝุ่นเลยเพราะมีเกมที่ได้รับการพัฒนาใหม่กันหลายต่อหลายเกมไม่ว่าจะรูปแบบ RPG แอ็กชัน หรือสยองขวัญ จนกระทั่งเกิดการเพ่งเล็งว่าบางทีแล้วเกมเหล่านี้ไม่ควรที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าชิงรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีด้วยซ้ำไปเพราะเกณฑ์การคัดเลือกนั้นยากต่อการพิจารณามาก

ล่าสุด มีการเปิดเผยด้วยว่าที่จริงแล้ว Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards ก็มีความต้องการที่อยากจะเพิ่มหมวดรางวัล ‘เกมรีเมคยอดเยี่ยม’ ในรายการประกาศผลรางวัลนี้ด้วย ซึ่งเขาเปิดเผยผ่านช่วงตอบคำถามบน Twitch ว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายการนี้จะคิดหมวดเสนอชื่อเพิ่มใหม่ๆ และเกมรีเมคก็คือหนึ่งในไอเดียที่น่าสนใจ อย่างไรเสียข้อจำกัดก็คือพวกเขาไม่อาจทราบได้ว่าในทุกปี จะมีเกมรีเมคที่มีคุณภาพดีพอจะได้รับการเสนอชื่อที่ 4 – 5 เกมแบบปีนี้หรือไม่?

ด้วยเหตุนี้ตนจึงตัดสินใจปัดตกไป ส่วนอีกคำถามยอดฮิตก็คือ ‘ทำไมทีมงานไม่ทำหมวด DLC เกมที่ยอดเยี่ยมบ้าง?’ คำตอบก็คือเขาจัดว่าเป็นหมวดของเกมที่ได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องหรือรางวัล Ongoing Game แทน เช่นเดียวกับเคส Cyberpunk 2077 ที่ตกอยู่ในส่วนนี้เพราะว่าการอัปเกรดในแพตช์ล่าสุดเป็นการยกระดับเกม เหมือนกับที่ผู้พัฒนาเกม Live Service อื่นๆ คอยซัพพอร์ตเกมนั่นเองครับ

image 69

Dead Space ถือเป็นเกมรีเมคที่ได้รับคำชมมากที่สุดอีกเกม

The Game Awards 2023 มีกำหนดจัดงานในวันที่ 8 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าเป็นเป็นรายการที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกหนึ่งปีเลยครับเพราะว่าแต่ละสาขาก็มีแต่ผู้เข้าชิงที่คุณภาพยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งนั้น ซึ่ง ThisIsGame Thailand ก็จะคอยติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัปเดตเกี่ยวกับงานประกาศผลรางวัล The Game Awards อีกเช่นเคยครับผม ส่วนใครที่สนใจลงคะเแนนสามารถเข้าชมเว็บไซต์กันได้เลย

เปิดโผรายชื่อเกมเข้าชิงรางวัล Game of the Year ประจำปี 2023

image 70
image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button