ข่าว

The First Descendant ประกาศปรับไอคอนในเกมใหม่

หลังโดนพาดพิงว่าก๊อปปี้ Destiny 2

กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วข้ามคืนสำหรับเกม The First Descendant เกมยิง Loot-Shooter ฟรีทูเพลย์ตัวใหม่ จากค่าย Nexon เมื่อทาง Paul Tassi จากเว็บไซต์ Forbes ได้ออกมาเผยว่าไอคอนภายในเกมนั้นมีความคล้ายคลึงกับไอคอนของ Destiny 2 เกมยิง Loot-Shooter ชื่อดังอีกเกมจากค่าย Bungie อย่างมากโดย ณ ตอนนั้น Tassi เปรียบเทียบว่า “เหมือนลอกการบ้านเพื่อน แต่ไม่เนียน!” พร้อมแนบภาพเปรียบเทียบไอคอนทั้งสองเกมยืนยัน

แม้ไอคอนที่ปรากฎใน The First Descendant จะละม้ายคล้ายกับ Destiny 2 อย่างมาก แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือไอคอนเหล่านี้ทาง Bungie ผู้พัฒนา Destiny 2 เองได้นำมาใช้จากแหล่งที่อนุญาตให้ใช้งานฟรี ซึ่งหมายความว่า Nexon อาจจะไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

The First Descendant แถลงปรับไอคอนใหม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากกระแสข่าวร้อนแรง  ทาง Nexon ได้รีบออกแถลงการณ์ชี้แจงกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า

“The First Descendant ในฐานะเกมแนว Loot-Shooter ได้รับการพัฒนาด้วยความชื่นชอบและเคารพต่อเกมอื่น  ๆ ในแนวเดียวกัน Destiny 2 เป็นเกมยิง Loot-Shooter ที่ได้รับการยกย่องระดับโลก และทีมงานเองก็ชื่นชมและเคารพเช่นกัน ซึ่ง Destiny 2 เป็นแรงบันดาลใจของพวกเราในตลอดกระบวนการพัฒนาเกม” Nexon ระบุ “เราจริงจังกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ได้รับ และตัดสินใจปรับเปลี่ยนไอคอนบางส่วน เพื่อให้เกมของเรามีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบของเรามากขึ้น และเรายืนยันที่จะยังคงพัฒนาเกม The First Descendant ต่อไปเพื่อเหล่าแฟนเกมแนว Loot-Shooter”

The First Descendant เกมยิง Co-op สุดมันส์จาก Nexon นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานกราฟิกสุดอลังการ ตัวละครหลากหลายสไตล์ ระบบต่อสู้ที่เร้าใจ และบอสสุดโหด… เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการต่อสู้สุดมันส์ที่คุณจะไม่มีวันลืม แถมเกมนี้รองรับความสนุกไร้พรมแดนกับฟีเจอร์ Cross-play ครบทุกเครื่อง เล่นให้จับตี้กันได้อย่างอิสระอีกด้วย!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button