ข่าว

ผู้เล่นมองว่า The First Descendant ก๊อปปี้ไอคอนเกม Destiny 2

มันดูคล้ายกันมากจนเกินกว่าเป็นแรงบันดาลใจนะ

แม้ตัวเกม The First Descendant จะมีกลิ่นอายของ Warframe อย่างชัดเจน แต่ดูเหมือนดราม่าล่าสุดจะทำให้เราได้เห็นอะไรที่คาดไม่ถึงเพราะล่าสุดมีผู้เล่นสังเกตเห็นว่า ไอคอนภายในเกมจำนวนมาก มีความละหม้ายคล้ายคลึงกับไอคอนใน Destiny 2 เป็นอย่างมาก!

The First Descendant โดนดราม่าก๊อปปี้จนได้

ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยในบางส่วนเหมือนกับการ “ลอกการบ้านแบบไม่ให้ดูเหมือนลอก” แต่ภาพรวมแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเหมือนกับไอคอนของ Destiny 2 ถอดแบบมาเป๊ะ ๆ ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการ “ลอก” หรือเป็น “การยกย่อง” กันแน่

นอกจากเรื่องไอคอนแล้ว ยังมีประเด็นเกี่ยวกับปืนอีกด้วย โดยปืนที่ชื่อว่า Different Dream ใน The First Descendant ถูกมองว่าเลียนแบบการออกแบบมาจากปืนซีรีส์ IKELOS ใน Destiny 2 โดยเฉพาะปืนสไนเปอร์ IKELOS และปืนไรเฟิลเลเซอร์ Sleeper Simulant แม้จะมีการปรับแต่งรูปลักษณ์บางส่วน แต่ก็ยังคงความคล้ายคลึงอย่างมาก

ประเด็นน่าสนใจอีกอย่างคือ ศัตรูบางตัวใน The First Descendant ที่มีจุดอ่อนตรงกลางลำตัว คล้ายกับศัตรูประเภท Cabal Phalanx ใน Destiny 2 รวมไปถึงภาพโปรโมทของเกมที่เคยถูกเปรียบเทียบกับ Destiny 2 มาแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งหมดนี้ยิ่งตอกย้ำความเป็น “เกมผสม” ที่หยิบยืมไอเดียมาจากเกมอื่น ๆ

โดยรวมแล้ว The First Descendant ถูกมองว่าเป็นเกมที่รวบรวมเอาองค์ประกอบจากหลายเกม มานำเสนอในรูปแบบของตัวเอง แม้จะมีกลิ่นอายของ Warframe อยู่ถึง 85% แต่ก็มีการใส่ระบบ Microtransactions เข้ามา ซึ่งระบบนี้ก็ดัดแปลงมาจาก Warframe เช่นกัน โดยถึงแม้ “แรงบันดาลใจ” จะชัดเจนขนาดนี้  แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ เรื่องของไอคอนที่เหมือนกันจนเกินไป ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Bungie ผู้พัฒนา Destiny 2 จะดำเนินการอย่างไร

The First Descendant เกมยิง Co-op สุดมันส์จาก Nexon นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานกราฟิกสุดอลังการ ตัวละครหลากหลายสไตล์ ระบบต่อสู้ที่เร้าใจ และบอสสุดโหด… เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการต่อสู้สุดมันส์ที่คุณจะไม่มีวันลืม แถมเกมนี้รองรับความสนุกไร้พรมแดนกับฟีเจอร์ Cross-play ครบทุกเครื่อง เล่นให้จับตี้กันได้อย่างอิสระอีกด้วย!

ที่มา
forbes

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button